Which of the following best characterizes the organization of the passage A. The second paragraph provides a fictional account to illustrate a problem presented in the firstparagraph. B. Th

Which of the following best characterizes the organization of the passage
A. The second paragraph provides a fictional account to illustrate a problem presented in the firstparagraph.
B. The second paragraph argues against a point made in the first paragraph.
C. The second paragraph introduces a problem not mentioned in the first paragraph
D. The second paragraph presents the effect of circumstances described in the first paragraph.

Trả lời

Giải thích: Điều nào sau đây mô tả đúng nhất việc tổ chức đoạn văn ?

A. Đoạn thứ hai cung cấp một tường thuật hư cấu để minh họa một vấn đề được trình bày trong đoạn đầu.

B. Đoạn thứ hai lập luận chống lại một điểm được đưa ra trong đoạn đầu tiên.

C. Đoạn thứ hai giới thiệu một vấn đề không đề cập đến trong đoạn đầu

D. Đoạn thứ hai trình bày ảnh hưởng của hoàn cảnh được mô tả trong đoạn đầu tiên.

Chọn D

Dịch bài đọc:

Một trong những phát triển xã hội quan trọng nhất đã giúp làm cho việc thay đổi suy nghĩ về vai trò của giáo dục cộng đồng là ảnh hưởng của sự bùng nổ trẻ em vào những năm 1950 và 1960 đối với các trường học. Trong những năm 1920, nhưng đặc biệt là trong điều kiện suy thoái của những năm 1930, Hoa Kỳ có tỷ lệ sinh giảm - mỗi một nghìn phụ nữ tuổi từ 14 đến 40 đã sinh khoảng 118 trẻ em vào năm 1920, 89,2 năm 1930, 75,8 năm 1936, và 80 năm 1940. Cùng với sự thịnh vượng ngày càng tăng của Chiến tranh Thế giới Thứ hai và sự bùng nổ về kinh tế tiếp theo nó, những người trẻ kết hôn và lập gia đình sớm hơn và bắt đầu có gia đình lớn hơn những người đi trước ở thời kỳ suy thoái. Tỷ lệ sinh đã tăng lên 102 phần nghìn vào năm 1946, 106,2 năm 1950, và 118 năm 1955. Mặc dù kinh tế có lẽ là yếu tố quyết định quan trọng nhất, nhưng nó không phải là giải thích duy nhất cho sự bùng nổ của trẻ em. Giá trị gia tăng được đặt trên ý tưởng của gia đình cũng giúp giải thích sự gia tăng tỷ lệ sinh. Bùng nổ trẻ em bắt đầu luồn vào lớp một vào giữa những năm 1940 và trở nên ồ ạt vào năm 1950. Hệ thống trường công lập đột nhiên tự thấy mình "bị đánh thuế quá mức". Mặc dù số lượng học sinh tăng vì điều kiện chiến tranh và thời kỳ hậu chiến tranh, nhưng những điều kiện tương tự đã làm cho các trường học thậm chí chưa chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với sự ồ ạt này. Nền kinh tế chiến tranh có nghĩa là có ít trường học mới được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1945. Hơn nữa, trong chiến tranh và trong thời kỳ bùng nổ theo sau đó một số lượng lớn giáo viên đã rời khỏi nghề để kiếm việc làm tốt hơn ở những nơi khác trong nền kinh tế.

Do đó, trong những năm 1950 và 1960, sự bùng nổ của trẻ em đã đánh vào hệ thống trường học quá cũ và không đầy đủ. Do đó, "tuyên bố giam giữ" của những năm 1930 và đầu những năm 1940 không còn ý nghĩa; đó là, không cho thanh niên từ mười sáu tuổi trở lên ra thị trường lao động bằng cách giữ họ ở trường không còn là ưu tiên cao cho một tổ chức không thể tìm thấy không gian và nhân viên để dạy trẻ nhỏ từ 5 đến 16. Với sự bùng nổ của trẻ em, trọng tâm của các nhà giáo dục và giáo dân quan tâm đến giáo dục chắc chắn sẽ quay trở lại các bậc thấp hơn và trở lại các kỹ năng và kỷ luật cơ bản. Hệ thống không còn quan tâm nhiều đến việc cung cấp các dịch vụ phi truyền thống, mới và bổ sung cho thanh thiếu niên lớn tuổi hơn.

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả