What is the passage mainly about? A. The importance of taking TOEFL or IELTS. B. Different methods of evaluation. C. The usefulness of test scores. D. The controversy over the fact that testi
What is the passage mainly about?
What is the passage mainly about?
DỊCH BÀI:
Hãy nghĩ về bài kiểm tra cuối cùng mà bạn đã làm. Bạn còn nhớ được bao nhiêu thứ đã học cho bài kiểm tra? Nhiều người làm kiểm tra để thông qua một khóa học hoặc để được thăng chức, nhưng họ thường quên đi những thông tin vào sau đó! Điều này đặc biệt đúng đối với những người tham gia các bài kiểm tra quốc tế lớn như TOEFL hoặc IELTS. Những bài kiểm tra này thường bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, và mọi người thường học để tăng điểm số, không phải học những kiến thức quan trọng. Thật ra, những nhà giáo đang không thống nhất về việc liệu những loại bài kiểm tra này có phải là cách hiệu quả nhất để đánh giá khả năng của một người hay không.
Những ai ủng hộ những bài kiểm tra như thế nói rằng chúng là cách duy nhất để các nhà giáo và người thuê lao động so sánh mọi người dựa trên điểm số kiểm tra. Tuy nhiên, có những người đang cố gắng cải cách hệ thống này. Họ tin rằng những bài kiểm tra tiêu chuẩn không phải là cách tốt nhất để đo lường khả năng của một người. Những nhà cải cách cũng tin rằng những người thông minh không phải lúc nào cũng giỏi làm kiểm tra hoặc ghi nhớ kiến thức. Một bài kiểm tra trắc nghiệm không thể luôn chỉ ra mọi người đã học những gì, hay liệu họ có thể áp dụng kiến thức đó trong tương lai hay không.
Những nhà cải cách tin rằng những kiểu đánh giá khác đạt kết quả tốt hơn. Những bài kiểm tra có sự kết hợp của các câu hỏi viết và nói mang lại sự đánh giá hoàn chỉnh hơn về khả năng của một người. Hồ sơ năng lực, hay một bộ sưu tập những công việc đã làm trong suốt một khóa, có thể thể hiện học sinh đó đã tiến bộ nhiều ra sao. Phỏng vấn nhóm, tại đó một nhóm người được phỏng vấn cùng lúc, cũng có thể hữu ích đối với những người tuyển dụng, vì chúng thể hiện cách mọi người tương tác với nhau.
Các tổ chức giáo dục thay thế như trường Montessori và Waldorf không tin rằng giáo dục nên tập trung vào kiểm tra. Ở những ngôi trường này, lớp học rất thoải mái và “tự do”, nơi học sinh học tập lẫn nhau cũng như học từ giáo viên. Một số ngôi trường này thậm chí còn cho phép học sinh chọn lựa thứ mà mình muốn học. Giáo viên tạo ra các hoạt động được thiết kế để học sinh thể hiện khả năng hoặc kiến thức về một môn học nhất định. Ở những ngôi trường này, trọng tâm chính là học tập bằng trải nghiệm và thực hành. Cuộc tranh luận về việc kiểm tra vẫn tiếp diễn, và các nhà giáo vẫn chưa tìm ra được phương pháp đánh giá học tập hoàn hảo. Cho đến khi ngày đó đến, những phương pháp kiểm tra cũ sẽ được sử dụng và những phương pháp kiểm tra mới sẽ tiếp tục phát triển. Nhưng có một điều chắc chắn, việc kiểm tra sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta - vì thế hãy học hành chăm chỉ!
Đoạn văn chủ yếu nói về gì?
A. Tầm quan trọng của việc thi TOEFL và IELTS.
B. Những phương pháp đánh giá khác nhau.
C. Sự hữu ích của điểm số kiểm tra.
D. Tranh cãi về thực tế rằng kiểm tra là một phương pháp hiệu quả để đánh giá người học.
Tóm tắt:
Đoạn văn nói về những tranh luận xung quanh vấn đề liệu kiểm tra có phải cách hiệu quả để đánh giá khả năng hay không.
→ Tranh cãi về thực tế rằng kiểm tra là một phương pháp hiệu quả để đánh giá người học.
→ Chọn đáp án D