What can be inferred from the last paragraph? A. Educationists have already invented a perfect method to assess students' performances. B. Methods of evaluation have been confirmed. C.
What can be inferred from the last paragraph?
What can be inferred from the last paragraph?
Giải thích: Điều gì có thể được suy ra từ đoạn văn cuối cùng?
A. Các nhà giáo dục đã phát minh ra một phương pháp hoàn hảo để đánh giá thành tích của học sinh.
B. Phương pháp đánh giá đã được khẳng định.
C. Giáo viên chịu trách nhiệm kiểm tra năng lực của học sinh.
D. Các cuộc thảo luận về phương pháp thử nghiệm vẫn đang tiếp diễn.
Thông tin: The debate on testing continues, and educators have yet to find a perfect method of evaluating learning. Until that day comes, old test methods will be used and new test methods will continue to develop. But one thing's for sure, testing will continue to play an important part in all our lives-so study hard!
Tạm dịch: Cuộc tranh luận về kiểm tra vẫn tiếp tục và các nhà giáo dục vẫn chưa tìm ra một phương pháp hoàn hảo để đánh giá việc học. Cho đến ngày đó, các phương pháp thử nghiệm cũ sẽ được sử dụng và các phương pháp thử nghiệm mới sẽ tiếp tục phát triển. Nhưng có một điều chắc chắn là kiểm tra sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta-vì vậy hãy học tập chăm chỉ!
Choose D.
Dịch bài đọc:
Nội dung dịch:
Hãy nghĩ về bài kiểm tra cuối cùng bạn đã thực hiện. Bạn còn nhớ được bao nhiêu phần kiến thức đã học cho kỳ thi? Nhiều người tham gia các bài kiểm tra để vượt qua một khóa học hoặc được thăng chức, nhưng họ thường quên thông tin sau đó! Điều này đặc biệt đúng với những người tham gia các bài kiểm tra quốc tế lớn như TOEFL hoặc IELTS. Các bài kiểm tra này thường liên quan đến các câu hỏi trắc nghiệm và mọi người thường học để tăng điểm chứ không phải để tìm hiểu thông tin quan trọng. Trên thực tế, các nhà giáo dục không thống nhất về việc liệu những loại bài kiểm tra này có phải là cách hiệu quả nhất để đánh giá khả năng của một người hay không.
Những người ủng hộ các bài kiểm tra như vậy nói rằng chúng là cách duy nhất để các nhà giáo dục và nhà tuyển dụng so sánh mọi người dựa trên điểm kiểm tra của họ. Tuy nhiên, có những người đang cố gắng cải cách hệ thống này. Họ tin rằng các bài kiểm tra tiêu chuẩn không phải là cách tốt nhất để đánh giá khả năng của một người. Những nhà cải cách này cũng tin rằng những người thông minh không phải lúc nào cũng giỏi làm bài kiểm tra hoặc ghi nhớ các sự kiện. Một bài thi trắc nghiệm không thể lúc nào cũng cho biết người ta đã học được những gì, hay liệu họ có thể áp dụng những kiến thức đó trong tương lai hay không.
Các nhà cải cách tin rằng các loại đánh giá khác đạt được kết quả tốt hơn. Các bài kiểm tra bao gồm cả câu hỏi viết và nói sẽ giúp đánh giá đầy đủ hơn về khả năng của người đó. Một danh mục đầu tư, hoặc một tập hợp các công việc được thực hiện trong suốt khóa học, có thể cho thấy mức độ tiến bộ của từng học sinh. Các cuộc phỏng vấn nhóm, trong đó một nhóm người được phỏng vấn cùng một lúc, cũng có thể hữu ích cho nhà tuyển dụng, vì chúng cho thấy cách mọi người tương tác với những người khác.
Các tổ chức giáo dục thay thế như trường Montessori và Waldorf không tin rằng giáo dục nên tập trung vào kiểm tra. Tại những trường này, lớp học rất thoải mái và "tự do", học sinh học hỏi lẫn nhau cũng như học hỏi từ giáo viên. Một số trường này thậm chí còn cho phép sinh viên chọn những gì họ học. Giáo viên tạo ra các hoạt động được thiết kế để học sinh thể hiện khả năng hoặc kiến thức của mình về một chủ đề nhất định. Ở những trường này, trọng tâm là học tập bằng cách trải nghiệm và thực hành. Cuộc tranh luận về kiểm tra vẫn tiếp tục và các nhà giáo dục vẫn chưa tìm ra một phương pháp hoàn hảo để đánh giá việc học. Cho đến ngày đó, các phương pháp thử nghiệm cũ sẽ được sử dụng và các phương pháp thử nghiệm mới sẽ tiếp tục phát triển. Nhưng có một điều chắc chắn là kiểm tra sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta-vì vậy hãy học tập chăm chỉ!