Với kịch bản Thỏ chạy thi với Rùa như ở Hình 5 dưới đây, em hãy viết thuật toán

Với kịch bản Thỏ chạy thi với Rùa như ở Hình 5 dưới đây, em hãy viết thuật toán mô tả kịch bản đó. Hãy tạo chương trình Scratch thể hiện thuật toán em vừa viết

Thỏ và Rùa đứng ở bìa rừng bên trái

Cả hai bắt đầu chạy về phía bìa rừng bên phải

Chạy đến nửa đường, Thỏ dừng lại và hát “Là lá la, chậm quá bạn Rùa ơi”

Thỏ nói “Mình cứ chơi đã, còn kịp chán?”

Thỏ xoay vòng tròn tại chỗ, khi dừng lại và nhận ra Rùa đã đến sát bìa rừng bên phải, Thỏ kêu lên “Ôi muộn mất rồi!”

Thỏ cố gắng chạy nhanh hơn, nhưng đã muộn, Rùa đã đến bìa rừng bên phải trước Thỏ.

Hình 5. Kịch bản Thỏ chạy thi với Rùa

Trả lời

Bước

Nhân vật Thỏ

Nhân vật Rùa

1

Đặt Thỏ đứng ở bìa rừng bên trái

Đặt Rùa đứng ở bìa rừng bên trái

2

Thỏ di chuyển sang phía bìa rừng bên phải cho tới đoạn giữa rừng thì dừng lại

Rùa di chuyển sang bìa rừng bên phải

3

Thỏ hát “Là lá la, chậm quá bạn Rùa ơi”

Rùa di chuyển sang bìa rừng bên phải

4

Thỏ nói “Mình cứ chơi đã, kịp chán”

Rùa di chuyển sang bìa rừng bên phải

5

Thỏ xoay vòng tròn tại chỗ

Rùa di chuyển sang bìa rừng bên phải

6

Thỏ kêy lên “Ôi, muộn mất rồi!”

Rùa di chuyển sang bìa rừng bên phải và đã gần đến bìa rừng

7

Thỏ chạy với tốc độ nhanh hơn

Rùa đến bìa rừng trước thỏ

Chương trình có thể như sau (khi điều chỉnh tốc độ di chuyển để phù hợp với thứ tự các sự kiện xảy ra):

Với kịch bản Thỏ chạy thi với Rùa như ở Hình 5 dưới đây, em hãy viết thuật toán (ảnh 1)Với kịch bản Thỏ chạy thi với Rùa như ở Hình 5 dưới đây, em hãy viết thuật toán (ảnh 2)