Câu hỏi:
29/02/2024 52
Trong các hoạt động sau, hoạt động nào xuất hiện lực tiếp xúc?
Trong các hoạt động sau, hoạt động nào xuất hiện lực tiếp xúc?
A. Bạn Lan cầm quyển vở đọc bài.
A. Bạn Lan cầm quyển vở đọc bài.
B. Viên đá rơi.
B. Viên đá rơi.
C. Nam châm hút viên bi sắt.
D. Mặt trăng quay quanh Mặt Trời.
Trả lời:
Đáp án A
A – xuất hiện lực ma sát => lực tiếp xúc
B – viên đá rơi chịu tác dụng của trọng lực => lực không tiếp xúc
C – lực từ của nam châm => lực không tiếp xúc
D – lực hút giữa Mặt Trăng và Mặt Trời => lực không tiếp xúc
Đáp án A
A – xuất hiện lực ma sát => lực tiếp xúc
B – viên đá rơi chịu tác dụng của trọng lực => lực không tiếp xúc
C – lực từ của nam châm => lực không tiếp xúc
D – lực hút giữa Mặt Trăng và Mặt Trời => lực không tiếp xúc
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 3:
Trình từ sắp xếp các cấp tổ chức của cơ thể đa bào theo thứ tự từ nhỏ đến lớn là?
Trình từ sắp xếp các cấp tổ chức của cơ thể đa bào theo thứ tự từ nhỏ đến lớn là?
Câu 4:
Chọn phương án đúng
Đập một cái búa vào một quả bóng cao su. Lực mà búa tác dụng vào quả bóng sẽ làm cho quả bóng:
Chọn phương án đúng
Đập một cái búa vào một quả bóng cao su. Lực mà búa tác dụng vào quả bóng sẽ làm cho quả bóng:
Câu 7:
Trường hợp nào sau đây vật không bị biến dạng khi chịu tác dụng của lực?
Trường hợp nào sau đây vật không bị biến dạng khi chịu tác dụng của lực?
Câu 9:
Trong các hỗn hợp dưới đây, hỗn hợp nào là hỗn hợp không đồng nhất?
Trong các hỗn hợp dưới đây, hỗn hợp nào là hỗn hợp không đồng nhất?
Câu 11:
Cho các đặc điểm sau:
(1) Lựa chọn đặc điểm đối lập để phân chia các loài sinh vật thành hai nhóm
(2) Lập bảng các đặc điểm đối lập
(3) Tiếp tục phân chia các nhóm nhỏ cho đến khi xác định được từng loài
(4) Lập sơ đồ phân loại (khóa lưỡng phân)
(5) Liệt kê các đặc điểm đặc trưng của từng loài
Xây dựng khóa lưỡng phân cần trải qua các bước nào?
Cho các đặc điểm sau:
(1) Lựa chọn đặc điểm đối lập để phân chia các loài sinh vật thành hai nhóm
(2) Lập bảng các đặc điểm đối lập
(3) Tiếp tục phân chia các nhóm nhỏ cho đến khi xác định được từng loài
(4) Lập sơ đồ phân loại (khóa lưỡng phân)
(5) Liệt kê các đặc điểm đặc trưng của từng loài
Xây dựng khóa lưỡng phân cần trải qua các bước nào?
Câu 14:
Cho các sinh vật sau:
(1) Tảo lục (4) Tảo vòng
(2) Vi khuẩn lam (5) Cây thông
(3) Con bướm
Các sinh vật đa bào là?
Cho các sinh vật sau:
(1) Tảo lục (4) Tảo vòng
(2) Vi khuẩn lam (5) Cây thông
(3) Con bướm
Các sinh vật đa bào là?
Câu 15:
Điều gì xảy ra nếu số lượng nguyên sinh vật có trong chuỗi thức ăn dưới nước bị suy giảm?
Điều gì xảy ra nếu số lượng nguyên sinh vật có trong chuỗi thức ăn dưới nước bị suy giảm?