Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông. a) Thảo luận - Mặt bàn học có dạng hình gì? - Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo nào? - Phân công nhiệm vụ: • Đo
Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông.
a) Thảo luận
- Mặt bàn học có dạng hình gì?
- Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo nào?
- Phân công nhiệm vụ:
• Đo các cạnh dài và cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét.
Nếu số đo không phải là số tròn chục, các em làm tròn đến số hàng chục.
Ví dụ: 53 cm; 45 cm.
+ Làm tròn số đo 53 cm đến hàng chục thì được 50 cm.
+ Làm tròn số đo 45 cm đến hàng chục thì được 50 cm.
• Tính toán:
+ Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng – ti – mét sang đơn vị đề - xi – mét.
+ Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề - xi – mét vuông.
• Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.