The writer argues that the quality of service is changing because __________. A. customers’ demands have greatly changed B. customers’ needs have become more complex C. the staff receive mor

The writer argues that the quality of service is changing because __________.

A. customers’ demands have greatly changed   
B. customers’ needs have become more complex
C. the staff receive more consideration than customers
D. staff members are less considerate than their employers

Trả lời

Chọn C

Thông tin: Yet supermarkets, hinting darkly at higher prices, claim that uncovering all their cash registers at any one time would increase operating costs.

Dịch: Tôi đã quá đủ để bị đối xử như một công dân hạng hai, đơn giản chỉ vì tôi tình cờ trở thành một thành viên giả tạo của xã hội - một khách hàng. Tôi càng đi vào các cửa hàng và khách sạn, ngân hàng và bưu điện, nhà ga, sân bay và những nơi tương tự, tôi càng tin rằng mọi thứ đang được vận hành chỉ để phù hợp với công ty, hệ thống hoặc hiệp hội. Dường như có một phương châm mới cho cái gọi là tổ chức “phục vụ” – Nhân Viên Trước Khi Phục Vụ.

Chẳng hạn, bạn có thường xuyên xếp hàng hàng giờ ở Bưu điện hoặc siêu thị vì không có đủ nhân viên túc trực để điều khiển tất cả các quầy phục vụ hoặc quầy thanh toán không? Chắc hẳn trong thời buổi tỷ lệ thất nghiệp cao như hiện nay, việc tuyển dụng nhân viên thu ngân hoặc nhân viên quầy là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, các siêu thị, ám chỉ một cách đen tối về giá cao hơn, tuyên bố rằng việc mở tất cả các máy tính tiền của họ bất cứ lúc nào sẽ làm tăng chi phí. Và Bưu điện nói rằng chúng tôi không thể mong đợi tất cả các lò nướng dịch vụ của họ đều có người “vào những thời điểm nhu cầu thấp”.

Các khách sạn cũng vậy. Bởi vì nhân viên phục vụ và nhân viên nhà bếp phải hoàn thành khi phù hợp với họ, phòng ăn đóng cửa sớm hơn hoặc lựa chọn thực đơn bị hạn chế. Đối với chúng tôi, những vị khách (và ý nghĩa của từ đó đã bị cắt xén như thế nào), chúng tôi phải chịu đựng nó. Ngoài ra còn có điều vô nghĩa là rất nhiều nhân viên khuân vác đêm của khách sạn thân thiện đã bị loại bỏ dần vì lợi ích của “hiệu quả” (tức là lợi nhuận) và được thay thế bằng những chiếc máy ăn tiền xu phân phát mọi thứ từ lớn hơn đến thuốc nhuận tràng. Chưa kể đến mối đe dọa đáng sợ của bộ dụng cụ pha trà trong phòng của bạn: một ấm đun nước với đủ loại trà túi lọc, hộp sữa bằng nhựa và đường khập khiễng. Ai muốn thức dậy với một túi trà thô? Tôi thì không, đặc biệt là khi tôi đang trả tiền cho “dịch vụ”.

Anh ấy có thể dừng lại không, sự xói mòn dịch vụ này, thái độ ngày càng tăng này rằng khách hàng luôn gây phiền toái? Tôi tha thiết hy vọng như vậy vì thật đáng buồn là điều đó đang xảy ra ở mọi tầng lớp xã hội.

Hy vọng duy nhất của chúng tôi là dập tắt sự phẫn nộ của chúng tôi bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào chúng tôi có thể và, nếu vẫn thất bại, hãy hồi sinh khẩu hiệu cũ hơn đó - và Đưa chúng tôi đi nơi khác.

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả