The word "they" in paragraph 3 refers to _____ A. internal structure and fingerboard B. Civaldi and Tartini C. thinner strings and a higher string D. small changes
The word "they" in paragraph 3 refers to _____
The word "they" in paragraph 3 refers to _____
Từ "they" trong đoạn 3 đề cập đến _____
A. cấu trúc bên trong và bàn phím
B. Civaldi và Tartini
C. dây mỏng hơn và dây cao hơn
D. thay đổi nhỏ
Thông tin: Small changes had to be made to the violin's internal structure and to the fingerboard so that they could withstand the extra strain.
Tạm dịch: Những thay đổi nhỏ đã được thực hiện đối với cấu trúc bên trong của đàn vĩ cầm và bảng điều khiển ngón tay để chúng có thể chịu được lực căng thêm.
Choose A.
Dịch bài đọc:
Nội dung dịch:
Trong tất cả các nhạc cụ hiện đại, violin rõ ràng là một trong những nhạc cụ đơn giản nhất. Về bản chất, nó bao gồm một hộp âm thanh hoặc bộ cộng hưởng bằng gỗ rỗng, được đánh vecni, và một chiếc cổ dài được bao phủ bởi bàn phím, dọc theo đó bốn dây được kéo căng ở độ căng cao. Vẻ đẹp của thiết kế, hình dáng và trang trí không phải ngẫu nhiên mà có. Tỷ lệ của nhạc cụ được xác định gần như hoàn toàn bởi những cân nhắc về âm học. Sự xuất hiện đơn giản của nó là lừa đảo. Khoảng 70 bộ phận liên quan đến việc chế tạo một cây vĩ cầm. Giai điệu và phạm vi biểu cảm vượt trội khiến nó trở thành một nhạc cụ độc tấu lý tưởng. Tuy nhiên, không kém phần quan trọng là vai trò của nó như một nhạc cụ thính phòng và dàn nhạc. Kết hợp với đàn ger và các thành viên có âm trầm trong cùng một họ, đàn vĩ cầm tạo thành hạt nhân của dàn nhạc giao hưởng hiện đại.
Đàn vĩ cầm đã tồn tại từ khoảng năm 1550. Tầm quan trọng của nó với tư cách là một nhạc cụ có từ đầu những năm 1600, khi nó lần đầu tiên trở thành tiêu chuẩn trong các dàn nhạc opera của Ý. Tầm vóc của nó với tư cách là một nhạc cụ dành cho dàn nhạc đã được nâng cao hơn nữa khi vào năm 1626, Louis XIII của Pháp đã thành lập tại triều đình của mình dàn nhạc được gọi là Les vinq-quatre violons du Roy (24 cây vĩ cầm của nhà vua), dàn nhạc này đã trở nên nổi tiếng rộng rãi vào cuối thế kỷ này.
Trong lịch sử ban đầu của nó, đàn vĩ cầm có âm sắc buồn tẻ và khá trầm lắng do dây đàn được thiết kế và gắn vào thân đàn rất lỏng lẻo. Trong suốt thế kỷ 18 và 19, những thay đổi thú vị về kỹ thuật đã được truyền cảm hứng bởi những nhà soạn nhạc-nghệ sĩ vĩ cầm như Vivaldi và Tartini. Các tác phẩm nhạc cụ của họ yêu cầu âm sắc đầy đủ hơn, rõ ràng hơn và rực rỡ hơn được tạo ra bằng cách sử dụng dây mỏng hơn và độ căng dây cao hơn nhiều. Những thay đổi nhỏ đã được thực hiện đối với cấu trúc bên trong của đàn vĩ cầm và bảng điều khiển ngón tay để chúng có thể chịu được lực căng thêm. Theo đó, một tiêu chuẩn cao hơn về hiệu suất đã đạt được, cả về cơ sở vật chất và diễn giải. Kỹ thuật tay trái đã được trau chuốt đáng kể và các kiểu ngón tay mới trên bàn phím đã được phát triển cho các nốt rất cao.