The author implies that institutions such as schools and workplaces ________. A. reinforce invisible cultural differences B. are aware of cultural differences C. share a common culture

The author implies that institutions such as schools and workplaces ________.

A. reinforce invisible cultural differences
B. are aware of cultural differences
C. share a common culture
D. teach their employees about cultural differences

Trả lời

Kiến thức: Đọc hiểu

Giải thích: Tác giả ngụ ý rằng những thể chế như là trường học và nơi làm việc

    A. củng cố sự khác biệt văn hóa vô hình   B. nhận thức về sự khác biệt văn hóa

    C. chia sẻ một nền văn hóa chung       D. dạy nhân viên của họ về sự khác biệt văn hóa

Thông tin: Formal organizations and institutions, such as schools, hospitals, workplaces, governments, and the legal system are collection sites for invisible cultural differences.

Tạm dịch: Các thể chế và tổ chức chính thức, chẳng hạn như trường học, bệnh viện, nơi làm việc, chính phủ và hệ thống pháp lý là nơi tập hợp những sự khác biệt văn hóa vô hình.

Chọn A

Dịch bài đọc:

Trong hầu hết các cuộc thảo luận về sự đa dạng văn hóa, sự chú ý đã tập trung vào các khía cạnh rõ ràng và hữu hình của văn hóa, ví dụ như ngôn ngữ, trang phục, ẩm thực, tôn giáo, âm nhạc và các nghi thức xã hội. Mặc dù chúng rất quan trọng, những biểu hiện văn hóa hữu hình này, được dạy một cách có chủ ý và được học có ý thức, chỉ là phần nổi của tảng băng văn hóa. Phần lớn văn hóa được dạy và học ngầm, hoặc nhận thức bên ngoài. Do đó, cả người trong lẫn người ngoài nền văn hóa đó đều không nhận thức được những khía cạnh "vô hình" nhất định trong văn hóa của họ tồn tại.

Các yếu tố vô hình của văn hóa rất quan trọng đối với chúng ta. Ví dụ, chúng ta có thể đến muộn bao nhiêu lâu trước khi nó trở thành bất lịch sự, những chủ đề nào chúng ta tránh nói trong một cuộc trò chuyện, chúng ta thể hiện sự quan tâm hoặc chú ý thông qua hành vi lắng nghe như thế nào, những gì chúng ta coi là đẹp hay xấu - đó là tất cả các khía cạnh của văn hóa mà chúng ta học và sử dụng mà không cần nhận thức được nó. Khi chúng ta gặp những người khác có giả định văn hóa vô hình khác với những người chúng ta đã học ngầm, chúng ta thường không nhận ra hành vi của họ là nguồn gốc văn hóa.

Sự khác biệt trong văn hóa vô hình có thể gây ra những vấn đề trong quan hệ giao thoa văn hóa. Các xung đột có thể phát sinh khi chúng ta không thể nhận ra sự khác biệt về cách hành xử của những người khác là về mặt văn hóa hơn là về mặt cá nhân. Chúng ta có xu hướng giải thích sai hành vi của người khác, đổ lỗi cho họ, hoặc phán xét ý định hoặc năng lực của họ mà không nhận ra rằng chúng ta đang trải nghiệm những khác biệt văn hóa hơn là sự khác biệt cá nhân.

Các thể chế và tổ chức chính thức, chẳng hạn như trường học, bệnh viện, nơi làm việc, chính phủ và hệ thống pháp lý là nơi tập hợp những sự khác biệt văn hóa vô hình. Nếu sự khác biệt là hữu hình, chúng ta có thể ít hiểu lầm hơn. Ví dụ, nếu chúng ta gặp một người đàn ông trong tòa án mặc quần áo kỳ lạ, nói một ngôn ngữ khác với chúng ta, và mang theo thức ăn trông rất lạ, chúng ta sẽ không cho rằng chúng ta hiểu được suy nghĩ và cảm xúc của anh ta hoặc anh ta hiểu được suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta. Tuy nhiên, khi một người đàn ông ăn mặc tương tự như chúng ta, nói cùng ngôn ngữ với chúng ta và không khác biệt với chúng ta theo những cách rõ ràng khác, chúng ta có thể không nhận ra sự khác biệt văn hóa vô hình giữa mọi người. Kết quả là, sự hiểu lầm lẫn nhau có thể nảy sinh.

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả