Thảo luận Mặt bàn học có dạng hình

Thực hành theo nhóm.

1. Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông.

a) Thảo luận

- Mặt bàn học có dạng hình ...............................................

- Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo sau:

..........................................................................................

Đánh dấu (x) vào nhiệm vụ của em.

Đánh dấu (x) vào nhiệm vụ của em.

 

- Đo cạnh dài của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét.

 

 

- Làm tròn số đo đến hàng chục.

 

 

- Đo cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét.

 

 

- Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng-ti-mét sang đơn vị đề-xi-mét.

 

 

- Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề-xi-mét vuông.

 

 

- Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.

b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

Số?

- Đo:

Cạnh dài: .................. cm;                          Cạnh ngắn: .................. cm.

- Làm tròn số đến hàng chục:

Cạnh dài: .................. cm;                            Cạnh ngắn: .................. cm.

- Đổi sang đề-xi-mét:

Cạnh dài: .................. cm;                            Cạnh ngắn: .................. cm.

- Diện tích mặt bàn: ......................... dm2.

c) Nội dung trình bày trước lớp.

..........................................................................................

..........................................................................................

..........................................................................................

..........................................................................................

Trả lời

a)

- Mặt bàn học có dạng hình chữ nhật

- Để tính diện tích mặt bàn cần biết số đo sau:

chiều dài và chiều rộng của mặt bàn.

Đánh dấu (x) vào nhiệm vụ của em.

b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

Em thực hiện đo đạc và điền số thích hợp vào chỗ chấm.

c) Cử đại diện một bạn trong nhóm trình bày các nội dung đã thực hiện.

Xem thêm các bài giải VBT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 21: Mét vuông

Bài 22: Em làm được những gì?

Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

Bài 24: Các số có sáu chữ số - Hàng và lớp

Bài 25: Triệu - Lớp triệu

Bài 26: Đọc, viết các số tự nhiên trong hệ thập phân