Thảo luận Mặt bàn học có dạng hình
Thực hành theo nhóm.
1. Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông.
a) Thảo luận
- Mặt bàn học có dạng hình ...............................................
- Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo sau:
..........................................................................................
Đánh dấu (x) vào nhiệm vụ của em.
Đánh dấu (x) vào nhiệm vụ của em.
- Đo cạnh dài của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét. |
|
- Làm tròn số đo đến hàng chục. |
|
- Đo cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét. |
|
- Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng-ti-mét sang đơn vị đề-xi-mét. |
|
- Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề-xi-mét vuông. |
|
- Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp. |
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Số?
- Đo:
Cạnh dài: .................. cm; Cạnh ngắn: .................. cm.
- Làm tròn số đến hàng chục:
Cạnh dài: .................. cm; Cạnh ngắn: .................. cm.
- Đổi sang đề-xi-mét:
Cạnh dài: .................. cm; Cạnh ngắn: .................. cm.
- Diện tích mặt bàn: ......................... dm2.
c) Nội dung trình bày trước lớp.
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................