Câu hỏi:

05/02/2024 97

Tác dụng của việc sử dụng đối thoại trong khổ thơ thứ 5 là gì?

A. Nhấn mạnh nỗi nhớ nhung chi tiết, cụ thể của chủ thể trữ tình về mái trường cũ.

B. Nhấn mạnh nỗi nhớ nhung chi tiết, cụ thể của chủ thể trữ tình về những cuộc vui đùa của những cô cậu học trò.

C. Khiến người đọc có thể hình dung ra một lớp học với không khí vui nhộn giữa cô và trò.

D. Tất cả đáp án trên.

Đáp án chính xác

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Việc sử dụng câu đối thoại ở khổ 5 nhằm nhấn mạnh nỗi nhớ nhung chi tiết, cụ thể của chủ thể trữ tình về mái trường cũ, những cuộc vui đùa của những cô cậu học trò. Từ đó, người đọc có thể hình dung ra một lớp học với không khí vui nhộn giữa cô và trò.

Đáp án cần chọn là: D

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Cảm hứng chủ đạo của bài thơ là gì?

Xem đáp án » 05/02/2024 71

Câu 2:

Biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ 3 là:

Xem đáp án » 05/02/2024 58

Câu 3:

Tình cảm của chủ thể trữ tình hiện lên như thế nào trong khổ thơ thứ 6?

Xem đáp án » 05/02/2024 56

Câu 4:

Khung cảnh lớp học trong khổ thơ thứ 5 được hiện lên như thế nào?

Xem đáp án » 05/02/2024 53

Câu 5:

Nội dung của hai dòng thơ đầu là gì?

Xem đáp án » 05/02/2024 52

Câu 6:

Tác dụng của biện pháp điệp từ trong khổ thơ thứ 4 là gì?

Xem đáp án » 05/02/2024 52

Câu 7:

 Hình ảnh “chiếc lá buổi đầu tiên” ở cuối bài thơ ẩn dụ cho điều gì?

Xem đáp án » 05/02/2024 52

Câu 8:

Những loài hoa nào được tác giả nhắc đến khi nhớ về những kỉ niệm tuổi học trò?

Xem đáp án » 05/02/2024 52

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »