Câu hỏi:
09/04/2024 31
Sử dụng bảng tần số thu được ở HĐ2, em hãy:
a) Tính chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nữ, học sinh nam trong lớp và so sánh.
Sử dụng bảng tần số thu được ở HĐ2, em hãy:
a) Tính chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nữ, học sinh nam trong lớp và so sánh.
Trả lời:
a) Chọn giá trị đại diện cho mẫu số liệu ta có:
Chiều dài gang tay (cm)
[16; 17)
[17; 18)
[18; 19)
[19; 20)
[20; 21)
[21; 22)
[22; 23)
[23; 24)
Giá trị đại diện
16,5
17,5
18,5
19,5
20,5
21,5
22,5
23,5
Số học sinh nam
1
3
5
4
0
8
0
5
Số học sinh nữ
3
10
0
0
7
1
2
1
Chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nữ là:
.
Chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nam là:
.
Chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nam lớn hơn chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nữ.
a) Chọn giá trị đại diện cho mẫu số liệu ta có:
Chiều dài gang tay (cm) |
[16; 17) |
[17; 18) |
[18; 19) |
[19; 20) |
[20; 21) |
[21; 22) |
[22; 23) |
[23; 24) |
Giá trị đại diện |
16,5 |
17,5 |
18,5 |
19,5 |
20,5 |
21,5 |
22,5 |
23,5 |
Số học sinh nam |
1 |
3 |
5 |
4 |
0 |
8 |
0 |
5 |
Số học sinh nữ |
3 |
10 |
0 |
0 |
7 |
1 |
2 |
1 |
Chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nữ là:
.
Chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nam là:
.
Chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nam lớn hơn chiều dài gang tay trung bình của các học sinh nữ.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
b) Tính phương sai, độ lệch chuẩn và từ đó tính hệ số biến thiên của độ dài gang tay của hai nhóm học sinh và so sánh.
Câu 2:
Lập bảng tần số ghép nhóm cho dữ liệu thu được trên từng nhóm theo mẫu sau đây và minh họa bằng biểu đồ tần số.
Lập bảng tần số ghép nhóm cho dữ liệu thu được trên từng nhóm theo mẫu sau đây và minh họa bằng biểu đồ tần số.
Câu 4:
Bảng tần số sau đây là dữ liệu thu được trên một lớp học. Hãy thực hiện HĐ3 cho mẫu số liệu này.
Bảng tần số sau đây là dữ liệu thu được trên một lớp học. Hãy thực hiện HĐ3 cho mẫu số liệu này.