Câu hỏi:
13/04/2024 32
"Song chúng ta sẽ đi đâu và làm gì? Ấy là mang tự do và cơ hội đến cho mọi người, cho người nông dân cũng như công nhân của Ấn Độ; ấy là đấu tranh và chấm dứt đói nghèo, ngu dốt và bệnh tật; ấy là kiến tạo một đất nước phồn vinh, dân chủ và tiến bộ;...".
Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong đoạn văn trên?
A. So sánh và hoán dụ
B. Liệt kê và điệp
D. Hoán dụ và điệp
C. Nhân hoá và hoán dụ
"Song chúng ta sẽ đi đâu và làm gì? Ấy là mang tự do và cơ hội đến cho mọi người, cho người nông dân cũng như công nhân của Ấn Độ; ấy là đấu tranh và chấm dứt đói nghèo, ngu dốt và bệnh tật; ấy là kiến tạo một đất nước phồn vinh, dân chủ và tiến bộ;...".
Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong đoạn văn trên?
A. So sánh và hoán dụ
B. Liệt kê và điệp
D. Hoán dụ và điệp
C. Nhân hoá và hoán dụ
Trả lời:
Chọn đáp án B
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Ý nào sau đây là điểm giống nhau giữa văn bản Hẹn hò với định mệnh của Nê-ru và tác phẩm Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh?
A. Khẳng định với thế giới về quyền độc lập của đất nước
B. Thể hiện tình cảm của tác giả với nhân dân lao động
C. Nêu lên hiện trạng đói nghèo và lạc hậu của đất nước
D. Giới thiệu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc
Ý nào sau đây là điểm giống nhau giữa văn bản Hẹn hò với định mệnh của Nê-ru và tác phẩm Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh?
A. Khẳng định với thế giới về quyền độc lập của đất nước
B. Thể hiện tình cảm của tác giả với nhân dân lao động
C. Nêu lên hiện trạng đói nghèo và lạc hậu của đất nước
D. Giới thiệu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc
Câu 2:
Dẫn ra câu văn mang tính khẳng định và câu văn mang tính phủ định trong văn bản.
Câu 3:
Mục đích chính của văn bản Hẹn hò với định mệnh là gì?
A. Nhắc lại những trang lịch sử đấu tranh oai hùng của nhân dân Ấn Độ
B. Kể lại câu chuyện về những người con vĩ đại của đất nước Ấn Độ
C. Nêu lên nỗi đau về một thời kì đau thương của người Ấn Độ
D. Tuyên bố về quyền độc lập, tự do của đất nước Ấn Độ
Mục đích chính của văn bản Hẹn hò với định mệnh là gì?
A. Nhắc lại những trang lịch sử đấu tranh oai hùng của nhân dân Ấn Độ
B. Kể lại câu chuyện về những người con vĩ đại của đất nước Ấn Độ
C. Nêu lên nỗi đau về một thời kì đau thương của người Ấn Độ
D. Tuyên bố về quyền độc lập, tự do của đất nước Ấn Độ
Câu 4:
Câu văn nào sau đây sử dụng hình ảnh ẩn dụ để diễn đạt cảm xúc?
A. Chúng ta đang tận hưởng sự tự do đó, dù xung quanh ta vẫn còn nhiều đau khổ, và nhiều người bị khó khăn bủa vây.
B. Nhiều thế kỉ trôi qua đã chứng kiến cuộc đấu tranh của dân tộc này, cùng với
những thăng trầm của thành công và thất bại.
C. Tương lai không phải là sự nhàn nhã, mà là một cuộc đấu tranh không ngơi nghỉ, để chúng ta có thể thực hiện trọn vẹn những lời hứa.
D. Một ngôi sao mới đang toả sáng, ngôi sao của tự do ở phương Đông, một niềm hi vọng mới vừa chào đời, một khát vọng được ấp ủ từ lâu đang trở thành hiện thực.
Câu văn nào sau đây sử dụng hình ảnh ẩn dụ để diễn đạt cảm xúc?
A. Chúng ta đang tận hưởng sự tự do đó, dù xung quanh ta vẫn còn nhiều đau khổ, và nhiều người bị khó khăn bủa vây.
B. Nhiều thế kỉ trôi qua đã chứng kiến cuộc đấu tranh của dân tộc này, cùng với
những thăng trầm của thành công và thất bại.
C. Tương lai không phải là sự nhàn nhã, mà là một cuộc đấu tranh không ngơi nghỉ, để chúng ta có thể thực hiện trọn vẹn những lời hứa.
D. Một ngôi sao mới đang toả sáng, ngôi sao của tự do ở phương Đông, một niềm hi vọng mới vừa chào đời, một khát vọng được ấp ủ từ lâu đang trở thành hiện thực.
Câu 6:
Chỉ ra màu sắc biểu cảm và chất hùng biện thể hiện trong văn bản này.
Câu 9:
Nhân vật nào được tác giả coi là “hiện thân của tinh thần Ấn Độ"?
A. Gan-đi - kiến trúc sư của sự tự do
B. Những người tình nguyện vô danh
C. Những người lính của tự do
D. Những người bất hạnh không thể chia sẻ tự do
Nhân vật nào được tác giả coi là “hiện thân của tinh thần Ấn Độ"?
A. Gan-đi - kiến trúc sư của sự tự do
B. Những người tình nguyện vô danh
C. Những người lính của tự do
D. Những người bất hạnh không thể chia sẻ tự do