So sánh các lần kể về chi tiết bác Phi-líp nhận lời làm bố của Xi-mông vào bảng:

So sánh các lần kể về chi tiết bác Phi-líp nhận lời làm bố của Xi-mông vào bảng:

Yếu tố so sánh

Lần đầu

(Những) lần khác

Bối cảnh

 

 

Người đưa ra đề nghị

 

 

Câu nói của bác Phi-líp khi nhận lời

 

 

Phản ứng của chị Blăng-sốt

 

 

Câu thông báo của Xi-mông với bạn học

 

 

Phản ứng của các bạn lớp Xi-mông

 

 

Tác dụng của việc lặp lại chi tiết này là:

.....................................................................................................................................

Trả lời

Yếu tố

so sánh

Lần đầu

(Những) lần khác

Bối cảnh

Ở nhà Xi-mông, sau khi em có ý định ra bờ sông tự vẫn, được bác Phi-líp dắt về nhà.

Ở nhà Xi-mông, ba tháng sau khi em nhận bác Phi-líp làm bố và tình cảm của hai người trở nên thân thiết.

Người đưa ra đề nghị

Xi-mông

Bác Phi-líp

Câu nói của bác Phi-líp khi nhận lời

Có chứ, bác muốn chứ

Nói với các bạn học của con rằng bố con là Phi-líp Rê-mi, bác thợ rèn, và bố sẽ kéo tai tất cả những đứa nào bắt nạt con.

Phản ứng của chị Blăng-sốt

Đau đớn, tủi hổ.

Thẹn thùng, im lặng nhưng vẫn đáp lại nụ hôn của bác.

Câu thông báo của Xi-mông với bạn học

Bố tao ấy à, bố tao tên là Phi-líp.

Bố tớ là Phi-líp, bác thợ rèn, và bố tớ hứa sẽ kéo tai tất cả những đứa nào bắt nạt tớ.

Phản ứng của các bạn lớp Xi-mông

Tiếp tục cười nhạo Xi-mông

Công nhận bác Phi-líp là một ông bố khiến cho con mình rất tự hào.

Tác dụng của việc lặp lại chi tiết này là:

- Thể hiện sự tốt bụng, giàu lòng yêu thương và khao khát hạnh phúc gia đình của bác Phi-líp.

- Thể hiện ước mong hạnh phúc, quyền tôn trọng, yêu thương của những người phụ nữ lỡ lầm như chị Blăng-sốt.

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả