Câu hỏi:
29/02/2024 27
Sau khi học xong chủ đề tế bào, Hoàng đã phát biểu về tế bào như sau:
1 – Tế bào không hoạt động thì sẽ không gây ảnh hưởng đến cơ thể.
2 – Tế bào lớn lên và có khả năng sinh sản tạo thành tế bào mới.
3 – Tế bào có trong tất cả vật sống với vật không sống.
4 – Tế bào đều có màng nhân bao bọc xung quanh nhân.
5 – Tế bào là đơn vị nhỏ nhất của cơ thể sống.
Số phát biểu đúng là
Sau khi học xong chủ đề tế bào, Hoàng đã phát biểu về tế bào như sau:
1 – Tế bào không hoạt động thì sẽ không gây ảnh hưởng đến cơ thể.
2 – Tế bào lớn lên và có khả năng sinh sản tạo thành tế bào mới.
3 – Tế bào có trong tất cả vật sống với vật không sống.
4 – Tế bào đều có màng nhân bao bọc xung quanh nhân.
5 – Tế bào là đơn vị nhỏ nhất của cơ thể sống.
Số phát biểu đúng là
A. 2.
B. 3.
C. 4.
D. 5.
Trả lời:
Đáp án đúng là: A.
Phát biểu đúng là: (2), (5).
(1) – Sai. Tế bào không hoạt động thì các chức năng của cơ thể sẽ không hoạt động và cơ thể sẽ chết.
(3) – Sai. Tế bào có trong tất cả các vật sống.
(4) – Sai. Tế bào nhân sơ không có màng nhân bao bọc xung quanh nhân.
Đáp án đúng là: A.
Phát biểu đúng là: (2), (5).
(1) – Sai. Tế bào không hoạt động thì các chức năng của cơ thể sẽ không hoạt động và cơ thể sẽ chết.
(3) – Sai. Tế bào có trong tất cả các vật sống.
(4) – Sai. Tế bào nhân sơ không có màng nhân bao bọc xung quanh nhân.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 2:
Khi thực hành quan sát trứng cá bằng kính lúp, An đã đưa ra các bước quan sát không đúng. Em hãy sắp xếp lại các bước cho hoàn chỉnh.
Bước 1: Dùng ống nhỏ giọt nước cất vào đĩa Petri.
Bước 2: Lấy kim mũi mác khuấy nhẹ, để cho trứng cá tách rời.
Bước 3: Quan sát trứng cá bằng kính lúp.
Bước 4: Dùng kim mũi mác tách trứng cá ra khỏi cá, bỏ vào đĩa petri.
Các bước quan sát đúng là
Khi thực hành quan sát trứng cá bằng kính lúp, An đã đưa ra các bước quan sát không đúng. Em hãy sắp xếp lại các bước cho hoàn chỉnh.
Bước 1: Dùng ống nhỏ giọt nước cất vào đĩa Petri.
Bước 2: Lấy kim mũi mác khuấy nhẹ, để cho trứng cá tách rời.
Bước 3: Quan sát trứng cá bằng kính lúp.
Bước 4: Dùng kim mũi mác tách trứng cá ra khỏi cá, bỏ vào đĩa petri.
Các bước quan sát đúng là
Câu 3:
Ngân được cô giáo đưa một củ hành tím, cô giáo yêu cầu quan sát tế bào vảy hành. Ngân đề ra các biện pháp để quan sát. Theo em biện pháp nào sau đây sẽ phù hợp?
Câu 5:
Học sinh quan sát hình và trả lời các câu hỏi sau:
a. Em hãy cho biết mỗi lần sinh sản thì số lượng tế bào con như thế nào so với lần trước?
b. Em hãy cho biết sự phân chia của tế bào có ý nghĩa gì đối với sinh vật?
Học sinh quan sát hình và trả lời các câu hỏi sau:
a. Em hãy cho biết mỗi lần sinh sản thì số lượng tế bào con như thế nào so với lần trước?
b. Em hãy cho biết sự phân chia của tế bào có ý nghĩa gì đối với sinh vật?
Câu 8:
Quan sát hình vẽ:
Em hãy cho biết: Trong các tế bào gồm tế bào vi khuẩn, tế bào động vật, tế bào thực vật, tế bào trứng ếch, tế bào trứng gà, tế bào trứng đà điểu, tế bào nào quan sát được bằng mắt thường, tế bào nào phải quan sát bằng kính hiển vi?
Quan sát hình vẽ:
Em hãy cho biết: Trong các tế bào gồm tế bào vi khuẩn, tế bào động vật, tế bào thực vật, tế bào trứng ếch, tế bào trứng gà, tế bào trứng đà điểu, tế bào nào quan sát được bằng mắt thường, tế bào nào phải quan sát bằng kính hiển vi?
Câu 9:
Quan sát hình vẽ
a. Em hãy chú thích các thành phần cấu tạo có ở tế bào thực vật và tế bào động vật.
b. Thành phần cấu tạo nào có ở tế bào thực vật mà không có ở tế bào động vật?
Quan sát hình vẽ
a. Em hãy chú thích các thành phần cấu tạo có ở tế bào thực vật và tế bào động vật.
b. Thành phần cấu tạo nào có ở tế bào thực vật mà không có ở tế bào động vật?