Câu hỏi:
29/02/2024 52
Quan sát hình và trả lời các câu hỏi sau:
a. Chú thích các thành phần trong tế bào nhân thực.
b. Tế bào nhân thực khác tế bào nhân sơ ở đặc điểm cấu tạo nào?
Quan sát hình và trả lời các câu hỏi sau:
a. Chú thích các thành phần trong tế bào nhân thực.
b. Tế bào nhân thực khác tế bào nhân sơ ở đặc điểm cấu tạo nào?
Trả lời:
a. Các thành phần trong tế bào nhân thực là: 1 – màng tế bào, 2 – nhân, 3 – màng nhân, 4 – bào quan, 5 – chất tế bào.
b. Điểm khác biệt về cấu tạo giữa tế bào nhân thực và tế bào nhân sơ:
- Tế bào nhân thực có kích thước lớn hơn tế bào nhân sơ.
- Tế bào nhân sơ chỉ có vùng nhân, không có màng nhân như là ở tế bào nhân thực.
- Tế bào nhân sơ chỉ có 1 bào quan ribosome còn tế bào nhân thực có nhiều loại bào quan.
a. Các thành phần trong tế bào nhân thực là: 1 – màng tế bào, 2 – nhân, 3 – màng nhân, 4 – bào quan, 5 – chất tế bào.
b. Điểm khác biệt về cấu tạo giữa tế bào nhân thực và tế bào nhân sơ:
- Tế bào nhân thực có kích thước lớn hơn tế bào nhân sơ.
- Tế bào nhân sơ chỉ có vùng nhân, không có màng nhân như là ở tế bào nhân thực.
- Tế bào nhân sơ chỉ có 1 bào quan ribosome còn tế bào nhân thực có nhiều loại bào quan.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 4:
Cho thước mét trong hình vẽ dưới đây:
Giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước trong hình là
Cho thước mét trong hình vẽ dưới đây:
Giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước trong hình là
Câu 6:
Nhiệt độ tại thành phố Hồ Chí Minh dao động từ 260C đến 330C. Nhiệt độ này tương ứng với nhiệt độ bao nhiêu trong nhiệt giai Kelvin?
Câu 7:
Hình dạng đặc trưng của virus có thể có là:
1 – Dạng hình hộp chữ nhật.
2 – Dạng hình khối.
3 – Dạng hỗn hợp.
4 – Dạng hình sao.
5 – Dạng xoắn.
Các dạng đặc trưng là:
Câu 8:
Nhiệt kế y tế có giới hạn đo theo thang nhiệt độ Celsius từ 350C đến 420C. Nếu tính theo thang nhiệt độ Kelvin thì giới hạn đo của nhiệt kế này là bao nhiêu?
Câu 11:
Em hãy cho biết trường hợp nào sau đây không thể hiện tính chất vật lí?
Câu 12:
Xung quang sân trường Lan, thường xuất hiện các chai lọ đựng nước uống, túi nilon đựng đồ ăn, giấy vụn, … dù là có dọn dẹp nhưng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện ở những góc nào đó trong sân trường.
a. Theo em, chai lọ, túi nilon, giấy vụn, … nếu không bỏ đúng nơi quy định thì có ảnh hưởng gì đến trường lớp và các bạn học sinh?
b. Nếu em là bạn Lan cùng các bạn khác sẽ làm gì để giữ sân trường luôn sạch đẹp, an toàn?
Xung quang sân trường Lan, thường xuất hiện các chai lọ đựng nước uống, túi nilon đựng đồ ăn, giấy vụn, … dù là có dọn dẹp nhưng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện ở những góc nào đó trong sân trường.
a. Theo em, chai lọ, túi nilon, giấy vụn, … nếu không bỏ đúng nơi quy định thì có ảnh hưởng gì đến trường lớp và các bạn học sinh?
b. Nếu em là bạn Lan cùng các bạn khác sẽ làm gì để giữ sân trường luôn sạch đẹp, an toàn?