Câu hỏi:
20/02/2024 39
Phương án nào dưới đây là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
A. Không có mục đích sống.
A. Không có mục đích sống.
B. Lười làm bài tập về nhà.
B. Lười làm bài tập về nhà.
C. Có mục tiêu học tập rõ ràng.
C. Có mục tiêu học tập rõ ràng.
D. Dành thời gian cho những trò vô bổ.
D. Dành thời gian cho những trò vô bổ.
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực: có mục tiêu học tập rõ ràng; chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã đặt ra hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở, luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập; có phương pháp học tập chủ động; biết vận dụng điều đã học vào cuộc sống.
Đáp án đúng là: C
Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực: có mục tiêu học tập rõ ràng; chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã đặt ra hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở, luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập; có phương pháp học tập chủ động; biết vận dụng điều đã học vào cuộc sống.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Bạn P đến rủ T đi chơi trong khi ngày hôm sau có giờ kiểm tra Toán. Nếu em là T, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Bạn P đến rủ T đi chơi trong khi ngày hôm sau có giờ kiểm tra Toán. Nếu em là T, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Câu 2:
Phương án nào sau đây không thuộc nội dung ý nghĩa của tự giác, tích cực trong học tập?
Phương án nào sau đây không thuộc nội dung ý nghĩa của tự giác, tích cực trong học tập?
Câu 4:
Ngoài việc hoàn thành những bài tập cô giáo giao trên lớp, khi về nhà V thường dành thêm thời gian mỗi tối để ôn lại bài và tìm những bài khó trên mạng để ôn luyện thêm. Việc làm đó thể hiện V là người
Ngoài việc hoàn thành những bài tập cô giáo giao trên lớp, khi về nhà V thường dành thêm thời gian mỗi tối để ôn lại bài và tìm những bài khó trên mạng để ôn luyện thêm. Việc làm đó thể hiện V là người
Câu 5:
Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực: có mục tiêu học tập rõ ràng; chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã đặt ra hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai
Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực: có mục tiêu học tập rõ ràng; chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã đặt ra hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai
Câu 6:
Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về tự giác, tích cực trong học tập?
Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về tự giác, tích cực trong học tập?
Câu 7:
Biểu hiện của ai dưới đây thể hiện tự giác, tích cực trong học tập?
Biểu hiện của ai dưới đây thể hiện tự giác, tích cực trong học tập?
Câu 8:
Khi bài tập về nhà có một bài toán khó, em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây cho phù hợp?
Khi bài tập về nhà có một bài toán khó, em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây cho phù hợp?
Câu 9:
Biểu hiện của ai dưới đây thể hiện trái với tự giác, tích cực trong học tập?
Biểu hiện của ai dưới đây thể hiện trái với tự giác, tích cực trong học tập?
Câu 10:
Nhận định nào dưới đây đúng khi bàn về tự giác, tích cực trong học tập?
Nhận định nào dưới đây đúng khi bàn về tự giác, tích cực trong học tập?
Câu 11:
Phương án nào dưới đây không phải là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
Phương án nào dưới đây không phải là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
Câu 12:
Là một học sinh, chúng ta cần có biểu hiện nào sau đây để rèn luyện tính tự giác, tích cực?
Là một học sinh, chúng ta cần có biểu hiện nào sau đây để rèn luyện tính tự giác, tích cực?
Câu 13:
Để rèn luyện tính tự giác, chủ động trong học tập, mỗi học sinh nên
Để rèn luyện tính tự giác, chủ động trong học tập, mỗi học sinh nên
Câu 14:
Để rèn luyện tính tự giác, chủ động trong học tập, mỗi học sinh không nên
Để rèn luyện tính tự giác, chủ động trong học tập, mỗi học sinh không nên