Câu hỏi:
12/04/2024 41Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của sự cần cù, sáng tạo trong lao động?
A. Gúp con người nâng cao hiểu biết, rèn luyện các kĩ năng.
B. Nâng cao hiệu quả lao động, góp phần xây dựng đất nước.
C. Suy giảm năng suất và chất lượng lao động của con người.
D. Giúp ta nhận được sự yêu mến, quý trọng của mọi người.
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
- Ý nghĩa của sự cần cù, sáng tạo trong lao động:
+ Là phẩm chất cần thiết, là điều kiện giúp con người nâng cao vốn hiểu biết, rèn luyện các kĩ năng, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao trong công việc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
+ Người có tinh thần cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động,… sẽ luôn được mọi người yêu mến, quý trọng.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Câu tục ngữ nào sau đây phản ánh về đức tính sáng tạo trong học tập, lao động?
Câu 2:
Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sự cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động?
Câu 3:
Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau đây: “….. là say mê nghiên cứu, tìm tòi trong lao động”.
Câu 4:
Ý kiến nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề lao động cần cù, sáng tạo?
Câu 7:
“Chăm chỉ, chuyên cần, chịu khó trong công việc” - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây?
Câu 8:
Câu tục ngữ nào dưới đây có ý nghĩa phê phán thái độ lười biếng trong lao động?
Câu 9:
Câu ca dao “Khi ăn thì sấn cổ vào/ Khi làm cả thảy xé rào chạy khan” muốn phê phán thái độ nào?
Câu 10:
Câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim” phản ánh về đức tính nào sau đây?
Câu 12:
Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Tình huống. Chính quyền địa phương bạn A đang phát động phong trào đan nan tre để làm các sản phẩm phục vụ xuất khẩu. Bạn A cũng tập làm thử. Thế nhưng, cứ mỗi lần đan nan tre, bàn tay của bạn A lại bị đau. Chỉ làm được vài phút, bạn A lại chán nản và bỏ ngang công việc, đi xem truyện tranh hoặc ti vi. Đã một tuần trôi qua, bạn A vẫn chưa làm được sản phẩm nào hoàn chỉnh.
Câu hỏi: Nếu là bạn thân của A, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Câu 13:
Bạn học sinh nào trong tình huống sau đây đã thể hiện thái độ cần cù, sáng tạo trong học tập?
Tình huống. Tuy đã giải được bài toán khó, nhưng bạn M vẫn cố gắng suy nghĩ để tìm thêm các cách giải khác hay hơn. Thấy vậy, bạn C góp ý với M rằng: “Chỉ cần giải theo một cách quen thuộc để tìm ra đáp án đúng là được rồi, việc cậu suy nghĩ thêm cách giải là tốn công vô ích”.