Câu hỏi:
20/02/2024 55
Nhận định nào sau đây không đúng khi bàn về vấn đề bạo lực học đường?
Nhận định nào sau đây không đúng khi bàn về vấn đề bạo lực học đường?
A. Thiếu hụt kĩ năng sống là một nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường.
A. Thiếu hụt kĩ năng sống là một nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường.
B. Bạo lực học đường gây tổn thương về thể chất và tinh thần đối với nạn nhân.
B. Bạo lực học đường gây tổn thương về thể chất và tinh thần đối với nạn nhân.
C. Người gây ra bạo lực học đường không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
C. Người gây ra bạo lực học đường không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
D. Đối với gia đình, bạo lực học đường có thể gây ra không khí căng thẳng, bất an.
D. Đối với gia đình, bạo lực học đường có thể gây ra không khí căng thẳng, bất an.
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Người gây ra bạo lực học đường phải chịu trách nhiệm về mọi hậu quả mà mình gây ra theo quy định của pháp luật.
Đáp án đúng là: C
Người gây ra bạo lực học đường phải chịu trách nhiệm về mọi hậu quả mà mình gây ra theo quy định của pháp luật.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường?
Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường?
Câu 2:
Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường?
Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường?
Câu 3:
Trong giờ học em vô tình nghe thấy bạn H và bạn K bàn nhau sau giờ học sẽ đón đầu đánh A khi đi học về. Trong trường hợp này em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Trong giờ học em vô tình nghe thấy bạn H và bạn K bàn nhau sau giờ học sẽ đón đầu đánh A khi đi học về. Trong trường hợp này em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Câu 6:
Tuyên truyền về việc phòng, chống bạo lực học đường là trách nhiệm của
Tuyên truyền về việc phòng, chống bạo lực học đường là trách nhiệm của
Câu 8:
“Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục” là nội dung của khái niệm nào sau đây?
“Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục” là nội dung của khái niệm nào sau đây?
Câu 10:
Trên đường đi học về em bắt gặp 1 nhóm bạn đang có hành vi dọa nạt, có ý định đánh một bạn khác cùng trường. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Trên đường đi học về em bắt gặp 1 nhóm bạn đang có hành vi dọa nạt, có ý định đánh một bạn khác cùng trường. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Câu 13:
Trong giờ ra chơi, bạn T gặp bạn Q và có hành vi đe dọa, hẹn gặp bạn Q cuối giờ học ở ngoài nhà trường để giải quyết. Trong trường hợp này, nếu là Q em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Trong giờ ra chơi, bạn T gặp bạn Q và có hành vi đe dọa, hẹn gặp bạn Q cuối giờ học ở ngoài nhà trường để giải quyết. Trong trường hợp này, nếu là Q em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Câu 15:
Trên đường đi học về, có một nhóm bạn cùng trường quây xung quanh em để dọa nạt và có ý định đánh em. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp?
Trên đường đi học về, có một nhóm bạn cùng trường quây xung quanh em để dọa nạt và có ý định đánh em. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp?