Câu hỏi:
10/04/2024 30
Một học sinh có trọng lượng 450N đeo một ba lô có trọng lượng 30N. Diện tích mỗi chân tiếp xúc với đất là 0,015 m2. Tính áp suất của học sinh này tác dụng lên mặt đất khi:
a. đứng bình thường.
b. đứng co một chân.
Một học sinh có trọng lượng 450N đeo một ba lô có trọng lượng 30N. Diện tích mỗi chân tiếp xúc với đất là 0,015 m2. Tính áp suất của học sinh này tác dụng lên mặt đất khi:
a. đứng bình thường.
b. đứng co một chân.
Trả lời:
Tóm tắt:
Tính p khi:
a) Đứng bình thường.
b) Đứng co một chân.
Lời giải:
Áp lực của người và ba lô tác dụng lên mặt đất là:
a) Khi học sinh đứng bình thường (tiếp xúc với mặt đất bằng 2 chân) thì diện tích tiếp xúc của hai bàn chân là:
Áp suất học sinh tác dụng lên mặt đất khi đứng bình thường là:
Vậy áp suất học sinh này tác dụng lên mặt đất khi đứng bình thường là 16 000 Pa.
d) Áp suất học sinh tác dụng lên mặt đất khi đứng co một chân là:
Vậy áp suất học sinh này tác dụng lên mặt đất khi đứng co một chân là 32 000 Pa.
Tóm tắt:
Tính p khi:
a) Đứng bình thường.
b) Đứng co một chân.
Lời giải:
Áp lực của người và ba lô tác dụng lên mặt đất là:
a) Khi học sinh đứng bình thường (tiếp xúc với mặt đất bằng 2 chân) thì diện tích tiếp xúc của hai bàn chân là:
Áp suất học sinh tác dụng lên mặt đất khi đứng bình thường là:
Vậy áp suất học sinh này tác dụng lên mặt đất khi đứng bình thường là 16 000 Pa.
d) Áp suất học sinh tác dụng lên mặt đất khi đứng co một chân là:
Vậy áp suất học sinh này tác dụng lên mặt đất khi đứng co một chân là 32 000 Pa.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Khi chỉ có một lực tác dụng lên vật thì vận tốc của vật sẽ như thế nào?
Khi chỉ có một lực tác dụng lên vật thì vận tốc của vật sẽ như thế nào?
Câu 2:
Một người đi bộ đều trên quãng đường đầu dài 2,16 km với vận tốc 2 m/s. Ở quãng đường sau dài 2 km người đó đi hết 0,5 giờ. Tính vận tốc trung bình của người đó trên cả hai quãng đường.
Một người đi bộ đều trên quãng đường đầu dài 2,16 km với vận tốc 2 m/s. Ở quãng đường sau dài 2 km người đó đi hết 0,5 giờ. Tính vận tốc trung bình của người đó trên cả hai quãng đường.
Câu 3:
Có một ôtô đang chạy trên đường. Câu mô tả nào sau đây là không đúng?
Có một ôtô đang chạy trên đường. Câu mô tả nào sau đây là không đúng?
Câu 4:
a) Thế nào là chuyển động đều, chuyển động không đều?
b) Viết công thức tính vận tốc ? Nêu tên và đơn vị của từng đại lượng trong công thức.
a) Thế nào là chuyển động đều, chuyển động không đều?
b) Viết công thức tính vận tốc ? Nêu tên và đơn vị của từng đại lượng trong công thức.