In brief, assessment for learning involves the teacher and student becoming (26) _______ of how learning can be improved, and techniques mastered.

In brief, assessment for learning involves the teacher and student becoming (26) _______ of how learning can be improved, and techniques mastered.

A. alert

B. aware
C. afraid
D. attentive

Trả lời

DỊCH BÀI:

Ngày nay, mọi người thường chú trọng vào việc đánh giá trong quá trình học tập, trái với đánh giá kết thúc quá trình học. Nhưng chính xác thì điểm khác biệt là gì? Nói ngắn gọn, đánh giá trong quá trình học là việc giáo viên và học sinh nhận thức về cách thức cải thiện học tập và nắm vững các kỹ thuật. Mặt khác, đánh giá kết thúc quá trình học chỉ đơn giản kiểm tra xem một học sinh biết những gì. Đánh giá trong quá trình học tập bao gồm việc học sinh nhận ra mình đang ở đâu và mình muốn đi đến đâu để đạt được mục tiêu. Do đó, họ cần chủ động tham gia vào quá trình học tập.

Để học sinh có động lực học tập, nên luôn luôn có một mục tiêu bài học rõ ràng và tất cả các mục tiêu nhỏ phải tập trung vào nhu cầu và khả năng của mỗi cá nhân trong lớp. Vai trò của giáo viên chính là giải thích cho các học sinh lý do tại sao họ lại học những thứ mà mình đang học, và vì đa số khoảng chú ý của các học sinh đều khá ngắn, các giáo viên nên lựa chọn nhiều hoạt động tương tác đa dạng trong suốt tiết học. Việc sử dụng các phương tiện hỗ trợ nghe nhìn thường giúp học sinh tiếp thu dễ dàng hơn, từ đó làm cho quá trình học tập hiệu quả hơn về tổng thể.

A. alert (adj): tỉnh táo

B. aware (adj): nhận thức → be aware of something: nhận thức về cái gì

C. afraid (adj): lo lắng

D. attentive (adj): chú ý

Tạm dịch:

In brief, assessment for learning involves the teacher and student becoming aware of how learning can be improved, and techniques mastereD. (Nói ngắn gọn, đánh giá trong quá trình học là việc giáo viên và học sinh nhận thức về cách thức cải thiện học tập và nắm vững các kỹ thuật.)

→ Chọn đáp án B

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả