Câu hỏi:
29/02/2024 39
Học sinh cần phải làm gì để góp phần bảo vệ sự đa dạng thực vật ở Việt Nam?
Học sinh cần phải làm gì để góp phần bảo vệ sự đa dạng thực vật ở Việt Nam?
A. Không chặt phá cây bừa bãi, ngăn chặn nạn phá rừng. Tuyên truyền trong nhân dân bảo vệ rừng.
A. Không chặt phá cây bừa bãi, ngăn chặn nạn phá rừng. Tuyên truyền trong nhân dân bảo vệ rừng.
B. Tham gia xây dựng vườn thực vật.
B. Tham gia xây dựng vườn thực vật.
C. Phát hiện và báo với chính quyền địa phương các hành vi khai thác, vận chuyển, buôn bán trái phép thực vật quý hiếm.
C. Phát hiện và báo với chính quyền địa phương các hành vi khai thác, vận chuyển, buôn bán trái phép thực vật quý hiếm.
D. Tất cả các ý trên.
D. Tất cả các ý trên.
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Biện pháp mà học sinh có thể góp phần bảo vệ sự đa dạng thực vật ở Việt Nam:
- Không chặt phá cây bừa bãi, ngăn chặn nạn phá rừng. Tuyên truyền trong nhân dân bảo vệ rừng.
- Tham gia xây dựng vườn thực vật.
- Phát hiện và báo với chính quyền địa phương các hành vi khai thác, vận chuyển, buôn bán trái phép thực vật quý hiếm.
Đáp án đúng là: D
Biện pháp mà học sinh có thể góp phần bảo vệ sự đa dạng thực vật ở Việt Nam:
- Không chặt phá cây bừa bãi, ngăn chặn nạn phá rừng. Tuyên truyền trong nhân dân bảo vệ rừng.
- Tham gia xây dựng vườn thực vật.
- Phát hiện và báo với chính quyền địa phương các hành vi khai thác, vận chuyển, buôn bán trái phép thực vật quý hiếm.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 7:
Có thể dựa vào đặc điểm nào sau đây để phân biệt nhóm Động vật không xương sống và Động vật có xương sống?
Có thể dựa vào đặc điểm nào sau đây để phân biệt nhóm Động vật không xương sống và Động vật có xương sống?
Câu 8:
Mình có lông vũ bao phủ, chi trước biến đổi thành cánh, có mỏ sừng là đặc điểm của
Mình có lông vũ bao phủ, chi trước biến đổi thành cánh, có mỏ sừng là đặc điểm của
Câu 9:
Nhóm thực vật nào sau đây có đặc điểm có mạch, có hạt, không có hoa?
Nhóm thực vật nào sau đây có đặc điểm có mạch, có hạt, không có hoa?
Câu 11:
Có đời sống hoàn toàn ở nước, di chuyển bằng vây và hô hấp bằng mang là đặc điểm của
Có đời sống hoàn toàn ở nước, di chuyển bằng vây và hô hấp bằng mang là đặc điểm của
Câu 12:
Vai trò nào sau đây không phải là vai trò của thực vật đối với nguồn đất và nước?
Vai trò nào sau đây không phải là vai trò của thực vật đối với nguồn đất và nước?