Hình 1 minh hoạ các thành phần chính trong một cửa số làm việc của Microsoft Access phiên bản 365
481
11/08/2023
Hoạt động 1 trang 128 SGK Tin 11: Hình 1 minh hoạ các thành phần chính trong một cửa số làm việc của Microsoft Access phiên bản 365.
1) Hãy cho biết một số điểm giống nhau giữa cửa sổ làm việc của Microsoft Access với Microsoft Word.
2) Hãy cho biết một số điểm khác nhau giữa cửa sổ làm việc của Microsoft Access với Microsoft Excel.
Trả lời
1.Một số điểm giống nhau giữa cửa sổ làm việc của Microsoft Access và Microsoft Word là:
Cả hai ứng dụng đều thuộc bộ Microsoft Office và có giao diện người dùng tương đối giống nhau, bao gồm thanh công cụ, thanh menu và vùng làm việc chính.
Cả Access và Word đều hỗ trợ các tùy chọn định dạng văn bản, bao gồm chữ in đậm, nghiêng, gạch chân, và cỡ chữ.
Cả hai cho phép tạo và chỉnh sửa các đối tượng như bảng, biểu đồ, hình ảnh, văn bản và các thành phần khác.
Cả hai ứng dụng đều có khả năng tạo và quản lý danh sách và báo cáo.
2.Một số điểm khác nhau giữa cửa sổ làm việc của Microsoft Access và Microsoft Excel là:
Access là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ, trong khi Excel là một ứng dụng tính toán bảng tính.
Trong Access, dữ liệu được tổ chức thành các bảng, truy vấn, biểu mẫu và báo cáo, trong khi trong Excel, dữ liệu được tổ chức thành các ô trong bảng tính.
Access cho phép quan hệ giữa các bảng thông qua các khóa ngoại, trong khi Excel không có tính năng này.
Trong Access, có thể xử lý các tác vụ phức tạp như truy vấn dữ liệu, tạo mẫu báo cáo động và xây dựng ứng dụng cơ sở dữ liệu đa dạng, trong khi Excel tập trung chủ yếu vào tính toán và phân tích dữ liệu.
Access thích hợp cho các ứng dụng quản lý dữ liệu lớn và phức tạp, trong khi Excel thích hợp cho tính toán và phân tích dữ liệu trong phạm vi nhỏ hơn.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 11 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Bài 7: Thực hành tổng hợp
Bài 1: Làm quen với Microsoft Access
Bài 2: Tạo bảng trong cơ sở dữ liệu
Bài 3: Liên kết các bảng trong cơ sở dữ liệu
Bài 4: Tạo và sử dụng biểu mẫu