Câu hỏi:
29/02/2024 37
Gọi là lớp Lưỡng cư do các loài thuộc lớp này đều có đặc điểm
Gọi là lớp Lưỡng cư do các loài thuộc lớp này đều có đặc điểm
A. sống dưới nước nhưng lên cạn đẻ trứng.
A. sống dưới nước nhưng lên cạn đẻ trứng.
B. đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn.
B. đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn.
C. ngủ ban ngày và hoạt động ban đêm.
C. ngủ ban ngày và hoạt động ban đêm.
D. hô hấp bằng cả da và phổi.
D. hô hấp bằng cả da và phổi.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Gọi là lớp Lưỡng cư do các loài thuộc lớp này đều có đặc điểm đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn: giai đoạn ấu trùng phát triển trong nước, giai đoạn trưởng thành sống ở trên cạn – những nơi ẩm ướt như bờ ao, đầm lầy.
Đáp án đúng là: B
Gọi là lớp Lưỡng cư do các loài thuộc lớp này đều có đặc điểm đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn: giai đoạn ấu trùng phát triển trong nước, giai đoạn trưởng thành sống ở trên cạn – những nơi ẩm ướt như bờ ao, đầm lầy.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Lớp Thú thuộc nhóm (1)……, chúng sinh sản bằng cách (2)…… (trừ thú mỏ vịt) và nuôi con bằng sữa mẹ.
Cụm từ còn thiếu trong chỗ trống là:
Lớp Thú thuộc nhóm (1)……, chúng sinh sản bằng cách (2)…… (trừ thú mỏ vịt) và nuôi con bằng sữa mẹ.
Cụm từ còn thiếu trong chỗ trống là:
Câu 3:
Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về lí do xảy ra hiện tượng hạn hán tại những nơi không có thảm thực vật sinh sống?
I. Không có thực vật che chắn, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp xuống mặt đất làm nước bị bốc hơi.
II. Không có tán cây, hệ rễ và lớp thảm mục thực vật giữ nước nên nước mưa không ngấm được xuống lòng đất.
III. Không có hệ thực vật nên độ ẩm không khí thấp, lượng mưa ít.
IV. Không có thực vật, đất không được rễ cây cung cấp nguồn nước.
Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về lí do xảy ra hiện tượng hạn hán tại những nơi không có thảm thực vật sinh sống?
I. Không có thực vật che chắn, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp xuống mặt đất làm nước bị bốc hơi.
II. Không có tán cây, hệ rễ và lớp thảm mục thực vật giữ nước nên nước mưa không ngấm được xuống lòng đất.
III. Không có hệ thực vật nên độ ẩm không khí thấp, lượng mưa ít.
IV. Không có thực vật, đất không được rễ cây cung cấp nguồn nước.
Câu 4:
Trong các tiêu chí dưới đây, tiêu chí nào biểu thị sự đa dạng sinh học?
(1) Số lượng loài sinh vật
(2) Số lượng cá thể trong loài
(3) Sự phong phú về môi trường sống của các loài
(4) Sự phong phú về hình dáng của các loài sinh vật
Trong các tiêu chí dưới đây, tiêu chí nào biểu thị sự đa dạng sinh học?
(1) Số lượng loài sinh vật
(2) Số lượng cá thể trong loài
(3) Sự phong phú về môi trường sống của các loài
(4) Sự phong phú về hình dáng của các loài sinh vật
Câu 8:
Câu 9:
Phát biểu sau đây là đúng khi nói về hậu quả của suy giảm đa dạng sinh học?
(1) Gây mất cân bằng sinh thái, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của trái đất.
(2) Suy giảm nguồn gen của sinh vật, giảm nguồn nguyên liệu cho chọn giống và tiến hoá.
(3) Tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động công nghiệp, dịch vụ của con người.
(4) Gây suy giảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng, thuốc chữa bệnh,….
(5) Tăng diện tích cho phát triển nông nghiệp.
Phát biểu sau đây là đúng khi nói về hậu quả của suy giảm đa dạng sinh học?
(1) Gây mất cân bằng sinh thái, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của trái đất.
(2) Suy giảm nguồn gen của sinh vật, giảm nguồn nguyên liệu cho chọn giống và tiến hoá.
(3) Tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động công nghiệp, dịch vụ của con người.
(4) Gây suy giảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng, thuốc chữa bệnh,….
(5) Tăng diện tích cho phát triển nông nghiệp.