Em và các bạn cùng thảo luận nhóm để bàn về nội dung cuốn sổ lưu niệm của lớp, sau đó tạo sơ đồ tư duy

Hoạt động 3 trang 44 Tin học lớp 6:

1. Em và các bạn cùng thảo luận nhóm để bàn về nội dung cuốn sổ lưu niệm của lớp, sau đó tạo sơ đồ tư duy trên giấy để ghi lại kết quả thảo luận theo gợi ý trong Hình 5.3

Tài liệu VietJack

2. Theo em sơ đồ tư duy thủ công trên giấy có hạn chế gì?

Trả lời

1. Nội dung trong các nhánh có thể bổ sung như sau:

* Các bài viết cảm nghĩ:

          - Về bạn

          - Về trường lớp

          - Về thầy cô

          - Về bác bảo vệ

          - Về cô lao công,…

* Giới thiệu thành viên:

          - Họ tên

          - Ngày sinh

          - Giới tính

          - Địa chỉ liên hệ

          - Ảnh

          - Sở thích

          - Sở đoản,…

* Giáo viên:

          - Giáo viên chủ nhiệm

          - Thầy dạy Toán

          - Cô dạy Văn

          - Thầy dạy Anh

          - Các thầy cô bộ môn khác,…

* Hoạt động sự kiện

          - Khai giảng

          - Đêm rằm tháng 8

          - Lễ hội Halloween

          - Hội chợ tết truyền thống,…

2. Viết sơ đồ tư duy thủ công trên giấy em sẽ khó để sửa chữa, thay đổi và điều chỉnh thông tin, và mất nhiều thời gian để hoàn thành hơn.

Xem thêm lời giải SGK Tin học lớp 6 sách Kết nối tri thức, chi tiết khác:

Bài 8: Thư điện tử

Bài 9: An toàn thông tin trên Internet

Bài 10: Sơ đồ tư duy

Bài 11: Định dạng văn bản

Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng

Bài 13: Thực hành: Tìm kiếm và thay thế

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả