Em hãy tạo một bảng trong Excel như ở Hình 2 và thực hiện các việc sau: Gõ “=30-23” vào ô D5 rồi nhấn Enter, quan sát thanh công thức và kết quả ở ô D5. Đổi giá trị ở ô C5 thành 27, quan sát xem giá trị ở ô D5 có thay đổi không?
196
18/07/2023
Hoạt động trang 53 Tin học lớp 7: Em hãy tạo một bảng trong Excel như ở Hình 2 và thực hiện các việc sau:
1. Gõ “=30-23” vào ô D5 rồi nhấn Enter, quan sát thanh công thức và kết quả ở ô D5. Đổi giá trị ở ô C5 thành 27, quan sát xem giá trị ở ô D5 có thay đổi không?
2. Gõ “=B2-C2” vào ô D2 rồi nhấn Enter, quan sát thanh công thức và kết quả ở ô D2. Đổi giá trị ở ô C2 thành 11, quan sát xem giá trị ở ô D2 có thay đổi không?
3. Để tính giá trị cho cột D của bảng, em muốn dùng cách như ở (1) hay ở (2)? Giải thích tại sao?
Trả lời
Các em tạo bảng Hình 2. Nhiệt độ trong ngày của một số thành phố.
1. Gõ “=30-23” vào ô D5 rồi nhấn Enter, ta thấy thanh công thức chứa công thức “=30-23”, còn ô D5 chứa kết quả. Đổi giá trị ở ô C5 thành 27, giá trị ở ô D5 không thay đổi, nên kết quả ở ô D5 không đúng.
2. Gõ “=B2-C2” vào ô D2 rồi nhấn Enter, ta thấy thanh công thức chứa công thức “=B2-C2” và ở ô D2 chứa kết quả bằng 9 (cho kết quả đúng).
Đổi giá trị ở ô C2 thành 11, giá trị ở ô D2 tự động thay đổi bằng 14 (cho kết quả đúng).
3. Để tính giá trị cho cột D của bảng, em muốn dùng cách như ở (2). Vì khi thay đổi dữ liệu ở cột B hoặc C thì kết quả ở cột D sẽ tự động cập nhập một cách chính xác nhất.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 5: Định dạng số tiền và ngày tháng
Bài 6: Thực hành lập sổ theo dõi thu chi cá nhân
Bài 7: Công thức tính toán dùng địa chỉ các ô dữ liệu
Bài 8: Sử dụng các hàm có sẵn
Bài 9: Định dạng trang tính và in
Bài 10: Thực hành tổng hợp