Em hãy tạo chương trình thể hiện câu chuyện của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ như mô tả ở bài Luyện tập trên đây.
183
11/10/2023
Vận dụng trang 84 Tin học 8: Em hãy tạo chương trình thể hiện câu chuyện của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ như mô tả ở bài Luyện tập trên đây.
Trả lời
Bước 1. Nhân vật Mèo nói: “Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì” trong 2 giây
Bước 2. Nhân vật Hươu cao cổ suy nghĩ trong 1,5 giây.
Bước 3. Nhân vật Hươu cao cổ đáp: “Là uống trà nóng, Mèo ạ!” trong 2 giây
Bước 4. Nhân vật Mèo hỏi: “Sao lại vậy?” trong 1,5 giây.
Bước 5. Nhân vật Hươu cao cổ trả lời: “Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!” trong 2 giây.
Bước 6. Cả 2 nhân vật cùng cười trong 2,5 giây.
2) Tạo chương trình thể hiện câu chuyện trên như sau
Các bước thực hiện
Bước 1:
- Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu
- Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây
Bước 2:
- Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu
- Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây
Bước 3:
- Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây
Bước 4:
- Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Sao lại vậy?" và thời gian là 1.5 giây
Bước 5:
- Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!" và thời gian là 2 giây
Bước 6:
- Thêm khối "cười trong ... giây" vào script của cả Mèo và Hươu cao cổ với thời gian là 2.5 giây
Lưu ý: Trong Scratch, em có thể tùy chỉnh thời gian của các khối bằng cách thay đổi số giây trong khối. Em cũng có thể thêm các hoạt cảnh, âm thanh, hình ảnh và các hiệu ứng khác để tăng tính tương tác và thú vị cho câu chuyện.
Xem thêm lời giải bài tập SGK Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 7: Thực hành tổng hợp
Bài 8: Tạo sản phẩm theo nhóm
Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình
Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình
Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình