Em hãy sử dụng hai ống đong giống nhau có chia độ a/ và b/. Cắm cành cây tươi vào ống đong a/
179
05/12/2023
Tìm hiểu thêm 2 trang 14 Khoa học tự nhiên lớp 6: Em hãy sử dụng hai ống đong giống nhau có chia độ a/ và b/. Cắm cành cây tươi vào ống đong a/, đổ nước vào cả hai ống đong với mức nước bằng nhau (hình 2.5). Để cả hai ống đong ngoài ánh sáng trong cùng điều kiện môi trường. Sau một ngày, quan sát và ghi lại lượng nước ở ống đong a/ và ống đong b/. Hãy so sánh lượng nước còn lại ở hai ống đong và tìm hiểu vì sao lại có kết quả như vậy?
Trả lời
Bảng theo dõi mực nước trong bình a và b
Lượng nước
|
Bình nước có cây
(Bình a)
|
Bình nước không có cây
(Bình b)
|
Ban đầu
|
50ml
|
50ml
|
Sau 1 ngày
|
47ml
|
49ml
|
Sau một ngày, ta quan sát mực nước ở trong cả bình a và bình b, ta thấy, mực nước ở trong cả 2 bình có giảm, nhưng ở bình a giảm nhiều hơn vì:
- Bình b nước bị bay hơi ra bên ngoài.
- Bình a nước vừa bị bay hơi vừa bị cây hấp thụ để cây sinh trưởng.
Xem thêm lời giải SGK KHTN lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
Bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
Bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
Bài 4: Đo nhiệt độ
Bài tập Chủ đề 1 và 2
Bài 5: Sự đa dạng của chất