Em hãy sử dụng hai ống đong giống nhau có chia độ a/ và b/. Cắm cành cây tươi vào ống đong a/

Tìm hiểu thêm 2 trang 14 Khoa học tự nhiên lớp 6: Em hãy sử dụng hai ống đong giống nhau có chia độ a/ và b/. Cắm cành cây tươi vào ống đong a/, đổ nước vào cả hai ống đong với mức nước bằng nhau (hình 2.5). Để cả hai ống đong ngoài ánh sáng trong cùng điều kiện môi trường. Sau một ngày, quan sát và ghi lại lượng nước ở ống đong a/ và ống đong b/. Hãy so sánh lượng nước còn lại ở hai ống đong và tìm hiểu vì sao lại có kết quả như vậy?

Tài liệu VietJack

Trả lời

Bảng theo dõi mực nước trong bình a và b

Lượng nước

Bình nước có cây

(Bình a)

Bình nước không có cây

(Bình b)

Ban đầu

50ml

50ml

Sau 1 ngày

47ml

49ml

Sau một ngày, ta quan sát mực nước ở trong cả bình a và bình b, ta thấy, mực nước ở trong cả 2 bình có giảm, nhưng ở bình a giảm nhiều hơn vì:

- Bình b nước bị bay hơi ra bên ngoài.

- Bình a nước vừa bị bay hơi vừa bị cây hấp thụ để cây sinh trưởng.

Xem thêm lời giải SGK KHTN lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

 Bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên

 Bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành

 Bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian

 Bài 4: Đo nhiệt độ

 Bài tập Chủ đề 1 và 2

 Bài 5: Sự đa dạng của chất

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả