Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2). Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).   Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.   Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.   Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.   Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2. Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không? (ảnh 1)
Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình

Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).   Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.   Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.   Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.   Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2. Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không? (ảnh 2)
Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc

Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).   Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.   Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.   Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.   Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2. Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không? (ảnh 3)
Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa

Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).   Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.   Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.   Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.   Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2. Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không? (ảnh 4)
Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc

Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời

- Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu, nhân vật Sứa thực hiện lần lượt:

1. Đổi màu nhân vật.

2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.

3. Bỏ các hiệu ứng đồ họa đề Sứa trở lại màu ban đầu.

- Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.