Đặc điểm nào trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam không được đề cập đến trong trường hợp dưới đây:Trường hợp. Trước đây, khi tiêu dùng, anh D chủ yếu quan tâm đến lợi ích đối với sức kh

Đặc điểm nào trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam không được đề cập đến trong trường hợp dưới đây:

Trường hợp. Trước đây, khi tiêu dùng, anh D chủ yếu quan tâm đến lợi ích đối với sức khỏe, giá cả và niềm tin vào nhãn hàng, thì nay có thêm các yếu tố “tái chế" và “xanh” nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Anh ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thể tái chế, thân thiện với môi trường. Mỗi ngày, anh D đều chia sẻ trên trang mạng xã hội những thông tin khuyến khích mọi người nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tiêu dùng.

A. Tính hợp lí.

B. Tính giá trị.

C. Tính thời đại.

D. Tính kế thừa.

Trả lời

Đáp án đúng là: D

- Thói quen tiêu dùng của anh D phản ánh các đặc điểm:

+ Tính hợp lí (anh D luôn cân nhắc, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân).

+ Tính giá trị (hướng tới những điều tốt đẹp, ví dụ: bảo vệ môi trường…)

+ Tính thời đại (chú trọng các sản phẩm có yếu tố “tái chế”, “xanh”)

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả