Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra kết luận giả thuyết đúng/sai. Từ đó, kết luận
Thảo luận trang 154 Sinh học 11 : Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra kết luận giả thuyết đúng/sai. Từ đó, kết luận vấn đề nghiên cứu.
Thảo luận trang 154 Sinh học 11 : Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra kết luận giả thuyết đúng/sai. Từ đó, kết luận vấn đề nghiên cứu.
STT |
Nội dung giả thuyết |
Đánh giá giả thuyết |
Kết luận |
1 |
Mỗi năm cây sẽ tạo thêm một phần gỗ ở vòng ngoài. |
Số vòng gỗ của cây và tuổi thực tế của cây bằng nhau → Giả thuyết đúng. |
Mỗi năm cây sẽ tạo thêm một vòng gỗ. |
2 |
Bấm ngọn giúp kích thích cây tạo nhiều chồi. |
Chậu được bấm ngọn tạo nhiều chồi hơn → Giả thuyết đúng. |
Bấm ngọn giúp kích thích cây tạo nhiều chồi. |
3 |
Tỉa cành giúp kích thích mầm mới tăng trưởng, định hình tán cây, hạn chế sâu hại. |
Chậu được tỉa cành phát triển khỏe hơn, không bị sâu hại → Giả thuyết đúng. |
Tỉa cành giúp kích thích mầm mới tăng trưởng, định hình tán cây, hạn chế sâu hại. |
4 |
Hormone kích thích sinh trưởng có tác dụng kích thích ra rễ/ tăng chiều cao/ kích thích ra lá,... |
Chậu được phun kích thích tố phù hợp sinh trưởng mạnh nhất → Giả thuyết đúng. |
Kích thích tố điều tiết quá trình sinh trưởng, phát triển ở thực vật. |
5 |
Nòng nọc đã trải qua quá trình biến thái để trở thành ếch trưởng thành. |
Nòng nọc biến đổi hình thái để trở thành ếch trưởng thành → Giả thuyết đúng. |
Quá trình phát triển của ếch là biến thái hoàn toàn. |
Xem thêm các bài giải SGK Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: