Bảng thống kê sau cho biết tỉ số phần trăm thị phần của bốn nhãn hiệu kem đánh răng M, N, P, Q trên thị trường. Xét tính hợp lí của các quảng cáo sau đây đối với nhãn hiệu kem đánh răng Q: a

Bảng thống kê sau cho biết tỉ số phần trăm thị phần của bốn nhãn hiệu kem đánh răng M, N, P, Q trên thị trường.

Nhãn hiệu kem đánh răng

Thị phần

M

8%

N

12%

P

29%

Q

51%

Xét tính hợp lí của các quảng cáo sau đây đối với nhãn hiệu kem đánh răng Q:

a) Là sự lựa chọn của mọi người.

b) Là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Trả lời

Lời giải

a) Quảng cáo không hợp lí so với số liệu thống kê vì còn 100% – 51% = 49% khách hàng không chọn nhãn hiệu Q.

b) Quảng cáo hợp lí vì phản ánh đúng dữ liệu của bảng thống kê khi nhãn hiệu Q được lựa chọn nhiều nhất (chiếm 51%).