Bài tập nhóm thông tin với giải quyết vấn đề

Giải Tin học 8 Bài 3: Bài tập nhóm thông tin với giải quyết vấn đề

Trả lời

Bảng 1. Mẫu bản thu hoạch của bài tập nhóm

BẢN THU HOẠCH SAU THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

Tên các thành viên của nhóm

Nhiệm vụ số:

A. Nhóm tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ:

Hoàn thành tốt  Hoàn thành  Không hoàn thành 

B. Để thực hiện nhiệm vụ, nhóm đã:

Tìm kiếm những thông tin chưa biết  Không cần tìm kiếm thông tin 

Nếu nhóm đã thực hiện tìm kiếm thông tin để thực hiện nhiệm vụ thì trả lời tiếp các câu hỏi dưới đây:

1) Nhóm đã tìm thông tin bằng cách:

Hỏi người quen  Đọc sách  Tìm trên Internet  Cách khác 

2) Thông tin tìm được ở dạng:

Chữ  Hình ảnh  Video  Lời nói 

3) Kết quả tìm thông tin liên quan: Rất nhiều thông tin liên quan

Nhóm phải chọn lọc  Nhóm không cần chọn lọc 

4) Tính hữu ích của những thông tin tìm được:

Có những thông tin không có ích, không dùng được cho nhiệm vụ 

Tất cả thông tin tìm được đều có ích, đều dùng cho nhiệm vụ 

5) Tính đáng tin cậy của những thông tin tìm được:

Nhóm coi tất cả thông tin là đáng tin cậy 

Nhóm thử nghiệm để tự kiểm chứng xem chúng có đúng không 

Nhóm chọn nguồn thông tin đáng tin cậy 

6) Mỗi thành viên nêu một ví dụ cụ thể về lợi ích của thông tin trong giải quyết vấn đề

- Thành viên thứ nhất (họ tên): Phạm Thị Lan

- Thành viên thứ hai (họ tên): Phạm Minh Anh

Bảng 1. Mẫu bản thu hoạch của bài tập nhóm

BẢN THU HOẠCH SAU THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

Tên các thành viên của nhóm

Nhiệm vụ số:

A. Nhóm tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ:

Hoàn thành tốt  Hoàn thành  Không hoàn thành 

B. Để thực hiện nhiệm vụ, nhóm đã:

Tìm kiếm những thông tin chưa biết  Không cần tìm kiếm thông tin 

Nếu nhóm đã thực hiện tìm kiếm thông tin để thực hiện nhiệm vụ thì trả lời tiếp các câu hỏi dưới đây:

1) Nhóm đã tìm thông tin bằng cách:

Hỏi người quen  Đọc sách  Tìm trên Internet  Cách khác 

2) Thông tin tìm được ở dạng:

Chữ  Hình ảnh  Video  Lời nói 

3) Kết quả tìm thông tin liên quan: Rất nhiều thông tin liên quan

Nhóm phải chọn lọc  Nhóm không cần chọn lọc 

4) Tính hữu ích của những thông tin tìm được:

Có những thông tin không có ích, không dùng được cho nhiệm vụ 

Tất cả thông tin tìm được đều có ích, đều dùng cho nhiệm vụ 

5) Tính đáng tin cậy của những thông tin tìm được:

Nhóm coi tất cả thông tin là đáng tin cậy 

Nhóm thử nghiệm để tự kiểm chứng xem chúng có đúng không 

Nhóm chọn nguồn thông tin đáng tin cậy 

6) Mỗi thành viên nêu một ví dụ cụ thể về lợi ích của thông tin trong giải quyết vấn đề

- Thành viên thứ nhất (họ tên): Phạm Thị Lan

- Thành viên thứ hai (họ tên): Phạm Minh Anh

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo)

Bài 1: Dữ liệu số trong thời đại thông tin

Bài 2: Khai thác thông tin số trong các hoạt động kinh tế xã hội

Bài 3: Bài tập nhóm thông tin với giải quyết vấn đề

Bài học: Sử dụng công nghệ kĩ thuật số có đạo đức và văn hóa

Bài 1: Lọc dữ liệu

Bài 1: Dữ liệu số trong thời đại thông tin

Bài 2: Khai thác thông tin số trong các hoạt động kinh tế xã hội

Bài 3: Bài tập nhóm thông tin với giải quyết vấn đề

Bài học: Sử dụng công nghệ kĩ thuật số có đạo đức và văn hóa

Bài 1: Lọc dữ liệu

Bài 2: Sắp xếp dữ liệu

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả