Giải thích: Theo đoạn cuối, đâu là yếu tố chính cần cân nhắc về khoảng cách thế hệ giữa giáo viên và học sinh?
A. Khó để thế hệ lớn tuổi hơn để hiểu về mạng xã hội được người trẻ sử dụng.
B. Học sinh quen với việc giao tiếp với bạn bè trực tuyến qua điện thoại thông minh và các thiết bị di động.
C. Giáo viên nên sử dụng mạng xã hội để cung cấp giáo dục.
D. Học sinh đang cạnh tranh về xu hướng trực tuyến mới nhất với các bạn của mình.
Thông tin: The key factor to consider is that today’s school students now take for granted that a lot of their communication with their peers will be online, and predominantly using smartphones and other mobile devices.
Tạm dịch: Yếu tố chính cần cân nhắc chính là học sinh ngày nay đang mặc nhiên cho rằng phần lớn giao tiếp của họ với bạn bè sẽ diễn ra trực tuyến, và chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.
Choose B.
Dịch bài đọc:
Nội dung dịch:
Vấn đề luôn tồn tại giữa các giáo viên từ một thế hệ khác với học sinh của họ, nhất là những nhà giáo lớn tuổi. Nhưng sự thống trị của công nghệ kĩ thuật số đã lan rộng đến nỗi khoảng cách thế hệ thậm chí còn lớn hơn, vì những người trẻ trở nên thân thiết với những thiết bị kỹ thuật số di động, những trò chơi và mạng xã hội, những thứ đã không tồn tại khi các giáo viên của họ trưởng thành. Giờ đây các giáo viên đối mặt với việc các học sinh sử dụng các thiết bị và hệ thống trực tuyến mà họ không sử dụng, và cũng không thật sự hiểu rõ. Khoảng cách thế hệ đang phổ biến hơn bao giờ hết, nhưng giáo viên có thể rút ngắn khoảng cách này nếu họ nhận được sự hướng dẫn đúng đắn với công nghệ phù hợp.
Một số trường và giáo viên đặc biệt gặp khó khăn trong việc nắm bắt vai trò của mạng xã hội và những thiết bị di động trong đời sống của thanh thiếu niên. Họ xem Facebook là một mối đe dọa và cảnh báo các phụ huynh về nó tại những buổi họp phụ huynh, mà không nhận ra rằng việc ngăn cản thanh thiếu niên dùng mạng xã hội như thế, hoặc các ứng dụng nhắn tin như Snapchat và Instagram, là gần như không thể. Mạng xã hội trực tuyến và game trên mạng hiện là một phần không thể thiếu trong hành vi của thanh thiếu niên đến nỗi mọi nỗ lực giành lấy các thiết bị di động khỏi tay những người trẻ có thể kéo dài khoảng cách thế hệ thay vì thu hẹp nó.
Khoảng cách thế hệ trong giáo dục không chỉ xuất hiện giữa học sinh và giáo viên - nó hiện diện giữa các nhân viên trong trường. Sự nghiệp giảng dạy có thể kéo dài hơn 40 năm, và những ai cận kề cuối đời làm việc sẽ không trưởng thành cùng công nghệ kỹ thuật số, trong khi đội ngũ giảng dạy ở độ tuổi 20 và 30 có thể là “người bản địa kỹ thuật số”.
Việc theo kịp xu hướng trực tuyến mới nhất giống như việc một chú chó đuổi theo chiếc đuôi của mình; mỗi khi bạn nghĩ bạn đã bắt kịp, bọn trẻ lại thay đổi. Tuy nhiên, trong trường hợp của Snapchat, không có ích lợi gì khi cứ cố chấp vào cách mà giới trẻ đang sử dụng những mạng xã hội mà khó để thế hệ lớn hơn hiểu được. Yếu tố chính cần cân nhắc chính là học sinh ngày nay đang mặc nhiên cho rằng phần lớn giao tiếp của họ với bạn bè sẽ diễn ra trực tuyến, và chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác. Những người trẻ kỳ vọng những trải nghiệm học tập của mình sẽ giống như tương tác, và một phần được truyền tải qua những loại thiết bị này.