According to paragraph 3, what can be concluded about the mentioned educational philosophy in managing money? A. It is parents’ direction not interference that is needed. B. A few experimen
19
25/07/2024
According to paragraph 3, what can be concluded about the mentioned educational philosophy in managing money?
A. It is parents’ direction not interference that is needed.
B. A few experiments can teach a lot more than lectures.
C. Financial planning is different from saving money.
D. Learning how to spend is prerequisite for how to save.
Trả lời
Đáp án B
Theo đoạn 3, những gì có thể được kết luận về triết lý giáo dục được đề cập trong quản lý tiền?
A. Đó là hướng cha mẹ không can thiệp là cần thiết
B. Một chút kinh nghiệm có thể dạy được nhiều điều hơn một bài giảng trên lớp học.
C. Kế hoạch tài chính khác với tiết kiệm tiền
D. Học cách chi tiêu là điều kiện tiên quyết để tiết kiệm
Căn cứ vào thông tin đoạn ba:
Look for chances to teach basic money skills. Some parents give their teen a set amount of money and let her plan the weekly grocery shopping or family vacation. Have her help you pay utility bills and budget for expenses. Explain carefully about credit cards and limit access to credit. Teens are impulsive, and easily get stuck in the trap of charging more than they can pay off. An after-school job is a great opportunity for your teen to start practicing.
(Hãy tìm kiếm cơ hội để dạy các kỹ năng cơ bản về tiền . Một số phụ huynh cho con mình một số tiền và để cô ấy lên kế hoạch mua sắm hàng tuần hoặc kỳ nghỉ gia đình. Nhờ cô ấy giúp bạn trả hóa đơn tiện ích và các chi phí. Hãy giải thích cẩn thận về thẻ tín dụng và giới hạn quyền truy cập tín dụng. Thanh thiếu niên hấp tấp và dễ dàng bị mắc kẹt trong cái bẫy chi tiêu nhiều hơn số tiền họ có thể chi trả. Một công việc sau giờ học là một cơ hội tuyệt vời để con bạn bắt đầu trải nghiệm.)
=> Qua thông tin, ta thấy đoạn này đang muốn nhấn mạnh đến việc học hỏi kỹ năng và kinh nghiệm qua các cơ hội việc làm và va chạm cuộc sống của thanh thiếu niên để từ đó có được kỹ năng tiết kiệm tiền trong chi tiêu cho bản thân mình. Nói cách khác, hơn cả những bài giảng trên lớp (hay những bài học thụ động trong sách vở) thì triết lý giáo dục về việc quản lý tài chính được rút ra đó là cơ hội cho chính bản thân trải nghiệm và học hỏi bằng cách làm việc.