a) Em hãy cùng bạn xây dựng kế hoạch tham quan một trong những di tích lịch sử mà em đã học theo gợi ý ở bên. b) Là học sinh, em nghĩ mình nên làm gì và không nên

a) Em hãy cùng bạn xây dựng kế hoạch tham quan một trong những di tích lịch sử mà em đã học theo gợi ý ở bên.

a) Em hãy cùng bạn xây dựng kế hoạch tham quan một trong những di tích lịch sử mà em đã học theo gợi ý ở bên.   b) Là học sinh, em nghĩ mình nên làm gì và không nên  (ảnh 1)

b) Là học sinh, em nghĩ mình nên làm gì và không nên làm gì khi đến tham quan các di tích lịch sử để gìn giữ và quảng bá giá trị của các di tích đó?

Trả lời

Yêu cầu a)

(*) Lựa chọn: tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(*) Bài tham khảo:

- Điểm xuất phát: Cổng trường Tiểu học Ba Đình (số 145, đường Hoa Thám, Ngọc Hồ, Ba Đình, Hà Nội).

- Điểm đến: Văn Miếu - Quốc Tử Giám (số 58, phố Văn Miếu, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội).

- Phương tiện di chuyển: xe bus

- Các di tích tiêu biểu: Hồ Văn; khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vườn Giám.

- Thời gian tham quan:  ngày…. / tháng …./ năm ……

- Lưu ý khi tham quan:

+ Mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ, trang nghiêm.

+ Không mang các vật liệu dễ cháy nổ vào khuôn viên Văn Miếu.

+ Khi dâng lễ thắp hương, chỉ thắp 1 nén hương đúng nơi quy định.

+ Đi nhẹ, nói khẽ, giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường.

+ Không thực hiện các hoạt động mê tín dị đoan.

+ Không xâm hại đến các hiện vật, không viết vẽ, đứng ngồi lên, không xoa đầu rùa, bia Tiến sĩ và các hiện vật trưng bày khác

- Hoạt động nên tham gia: tìm hiểu về lịch sử và kiến trúc của di tích

Yêu cầu b)

- Những việc nên làm khi đi tham quan

+ Tuyên truyền, quảng bá về khu di tích tới người thân, các bạn.

+ Tuân thủ đúng các quy định tại khu di tích.

+ Đi nhẹ, nói khẽ, giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường.

+ Không thực hiện các hoạt động mê tín dị đoan.

+ Không xâm hại đến các hiện vật.

- Những việc không nên làm:

+ Phá hoại cảnh quan, vứt rác bừa bãi tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

+ Xâm phạm các hiện vật, công trình kiến trúc tại khu di tích (ví dụ: hành động xoa đầu rùa; khắc tên, viết/ vẽ bậy,… tại di tích).