Giáo án PPT Vật lí 11 (Kết nối tri thức) Bài 18: Điện trường đều | Bài giảng điện tử Vật lí 11

Mua tài liệu
1900.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Vật lí 11 Bài 18: Điện trường đều sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Vật lí 11. Mời các bạn đón xem:

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Vật Lí 11 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Vật Lí 11 Bài 18: Điện trường đều

Giáo án điện tử Điện trường đều | Bài giảng PPT Vật lí 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Điện trường đều | Bài giảng PPT Vật lí 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Điện trường đều | Bài giảng PPT Vật lí 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Điện trường đều | Bài giảng PPT Vật lí 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Điện trường đều | Bài giảng PPT Vật lí 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Điện trường đều (Kết nối tri thức) | Vật lí 11 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Điện trường đều (Kết nối tri thức) | Vật lí 11 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Điện trường đều (Kết nối tri thức) | Vật lí 11 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Điện trường đều (Kết nối tri thức) | Vật lí 11 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Điện trường đều (Kết nối tri thức) | Vật lí 11 (ảnh 5)

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 34 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Vật lí 11 Kết nối tri thức Bài 18: Điện trường đều.

Giáo án Bài 18: Điện trường đều

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Nêu được khái niệm điện trường đều

- Sử dụng biểu thức E=U/d, tính được cường độ của điện trường đều giữa hai bản phẳng nhiễm điện đặt song song.

- Xác định được lực tác dụng lên điện tích đặt trong điện trường đều.

- Thảo luận để mô tả được tác dụng của điện trường đều lên chuyển động của điện tích bay vào điện trường đều theo phương vuông góc với đường sức và nêu được ví dụ về ứng dụng của hiện tượng này.

2. Phát triển năng lực

- Năng lực chung:

       Năng lực tự học:

+ Tự giác tìm tòi, khám phá để lĩnh hội được kiến thức và tìm hiểu ứng dụng bài học về máy chụp X-quang, dao động kí, máy lọc không khí, máy hút ẩm…

+ Biết nâng cao khả năng tự đọc hiểu SGK

+ Có tinh thần xây dựng bài, hợp tác làm việc nhóm.

       Năng lực giải quyết vấn đề:

Phân tích được tác dụng của điện trường đều đối với chuyển động của một điện tích

+ Giải quyết được các bài toán về chuyển động của một điện tích trong điện trường đều

- Năng lực vật lí:

· Biết viết công thức tính được cường độ của điện trường đều giữa hai bản phẳng nhiễm điện đặt song song.

3. Phát triển phẩm chất

       Chăm chỉ, tích cực xây dựng bài.

       Chủ động trong việc tìm tòi, nghiên cứu và lĩnh hội kiến thức.

       Có tinh thần trách nhiệm, hợp tác trong quá trình thảo luận chung.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên:

       SGK, SGV, Giáo án.

       Các video, hình ảnh sử dụng trong bài học.

       Các ví dụ lấy ngoài.

       Máy chiếu (nếu có).

       Phiếu học tập

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1

Yêu cầu HS làm việc theo nhóm hoàn thiện các câu hỏi sau:

1.      Nêu khái niệm điện trường đều?

2.      Có thể tạo ra điện trường đều bằng cách nào? Làm thế nào để chứng minh được đó là điện trường đều (mô tả thí nghiệm, ví dụ…)

3.      Cường độ điện trường khi đó được xác định bằng công thức gì? Giải thích các đại lượng trong công thức?

4.      Nghiên cứu ví dụ sgk/71 thảo luận làm ? sgk/72

2. Đối với học sinh: SGK, vở ghi, giấy nháp, bút, thước kẻ.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo cho HS sự hào hứng, tò mò trong việc tìm hiểu nội dung bài học.

b. Nội dung:

GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi mở đầu bài học.

c. Sản phẩm học tập: Bước đầu HS đưa ra được nhận xét về quá trình thực hiện của hoạt động.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV cho HS đọc và trả lời câu hỏi ở ví dụ mở đầu bài học.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS trả lời cho câu hỏi mà GV đưa ra.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- HS trả lời câu hỏi mở đầu

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV tiếp nhận và nhận xét câu trả lời của HS.

- GV dẫn dắt HS vào bài: Như chúng ta đã trao đổi ở trên về sự tồn tại những vùng điện trường mà cường độ điện trường tại mỗi điểm có giá trị như nhau. Trong vật lý, người ta gọi đó là vùng điện trường đều. Để hiểu hơn về điện trường đều và tác dụng của điện trường đều lên điện tích chuyển động trong nó. Chúng ta sẽ đi vào bài mới Bài 18Điện trường đều

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Điện trường đều giữa hai bản phẳng nhiễm điện đặt song song

a. Mục tiêu: - Nêu được khái niệm điện trường đều

- Sử dụng biểu thức E=U/d, tính được cường độ của điện trường đều giữa hai bản phẳng nhiễm điện đặt song song.


.....................................

.....................................

.....................................

Trên đây vừa trình bày tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án PPT Vật Lí 11 Bài 18: Điện trường đều sách Kết nối tri thức.

Xem thêm các bài giảng điện tử Vật Lí 11 Kết nối tri thức, chi tiết khác:

Bài 16: Lực tương tác giữa hai điện tích

Bài 17: Khái niệm điện trường

Bài 19: Thế năng điện

Bài 20: Điện thế

Bài 21: Tụ điện

Để mua Giáo án PPT Vật Lí 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

 
Mua tài liệu
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!