Câu hỏi:
07/02/2024 44
Vào những ngày cuối tuần, mọi người được nghỉ nên nhu cầu xem phim để giải trí thường tăng cao cho nên giá vé xem phim vào cuối tuần thường cao hơn ngày thường. Yếu tố nào của thị trường tác động đến giá vé?
Vào những ngày cuối tuần, mọi người được nghỉ nên nhu cầu xem phim để giải trí thường tăng cao cho nên giá vé xem phim vào cuối tuần thường cao hơn ngày thường. Yếu tố nào của thị trường tác động đến giá vé?
A. Tiền tệ thế giới.
A. Tiền tệ thế giới.
B. Mục tiêu lợi nhuận của nhà sản xuất.
B. Mục tiêu lợi nhuận của nhà sản xuất.
C. Nhu cầu của khách hàng.
D. Xu hướng phim được chiếu.
Trả lời:
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Yếu tố quyết định đến giá vé chính là nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu của khách hàng xem phim vào cuối tuần thường cao nên giá vé xem phim vào cuối tuần thường đắt hơn so với ngày thường.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Yếu tố quyết định đến giá vé chính là nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu của khách hàng xem phim vào cuối tuần thường cao nên giá vé xem phim vào cuối tuần thường đắt hơn so với ngày thường.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 3:
Chủ thể tiêu dùng cần phải có trách nhiệm gì khi tham gia vào hoạt động kinh tế?
Chủ thể tiêu dùng cần phải có trách nhiệm gì khi tham gia vào hoạt động kinh tế?
Câu 4:
Căn cứ theo đối tượng hàng hoá, dịch vụ được trao đổi, mua bán thị trường được chia làm mấy loại chính?
Căn cứ theo đối tượng hàng hoá, dịch vụ được trao đổi, mua bán thị trường được chia làm mấy loại chính?
Câu 5:
Câu tục ngữ nào dưới đây có nội dung nói về đặc điểm của cơ chế thị trường?
Câu tục ngữ nào dưới đây có nội dung nói về đặc điểm của cơ chế thị trường?
Câu 6:
Nội dung nào dưới đây không phải nhược điểm của cơ chế thị trường?
Nội dung nào dưới đây không phải nhược điểm của cơ chế thị trường?
Câu 7:
Đâu là nội dung nói về chức năng phân bổ nguồn lực của giả cả thị trường?
Đâu là nội dung nói về chức năng phân bổ nguồn lực của giả cả thị trường?
Câu 8:
A và B là 2 hãng nước hoa nổi tiếng trên thị trường. Hãng nước hoa A đã sử dụng hình ảnh che mờ của hãng B trong đoạn quảng cáo để so sánh sản phẩm về giá cả, chất lượng giữa 2 sản phẩm. Hành vi của hãng nước hoa A trường hợp trên, thể hiện nhược điểm gì của cơ chế thị trường?
A và B là 2 hãng nước hoa nổi tiếng trên thị trường. Hãng nước hoa A đã sử dụng hình ảnh che mờ của hãng B trong đoạn quảng cáo để so sánh sản phẩm về giá cả, chất lượng giữa 2 sản phẩm. Hành vi của hãng nước hoa A trường hợp trên, thể hiện nhược điểm gì của cơ chế thị trường?
Câu 10:
Trong nền kinh tế thị trường, giá cả là công cụ quan trọng để làm gì?
Trong nền kinh tế thị trường, giá cả là công cụ quan trọng để làm gì?
Câu 12:
Em hãy cho biết các nhận định sau đây không đúng khi nói về chức năng của giá cả thị trường?
Em hãy cho biết các nhận định sau đây không đúng khi nói về chức năng của giá cả thị trường?
Câu 13:
Hoạt động con người sử dụng các sản phẩm được sản xuất để thoả mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của mình được gọi là gì?
Hoạt động con người sử dụng các sản phẩm được sản xuất để thoả mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của mình được gọi là gì?
Câu 14:
Chủ thể có vai trò tác động để điều chỉnh và khắc phục những vấn đề nảy sinh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội được gọi là gì?
Chủ thể có vai trò tác động để điều chỉnh và khắc phục những vấn đề nảy sinh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội được gọi là gì?
Câu 15:
Cơ chế thị trường tự điều chỉnh tuân theo yêu cầu của các quy luật kinh tế nào?
Cơ chế thị trường tự điều chỉnh tuân theo yêu cầu của các quy luật kinh tế nào?