Câu hỏi:
26/02/2024 20
Tư liệu hiện vật là
A. những truyền thuyết… được truyền từ đời này sang đời khác.
A. những truyền thuyết… được truyền từ đời này sang đời khác.
B. các bản ghi chép, sách, báo, nhật kí… phản ánh các sự kiện lịch sử.
B. các bản ghi chép, sách, báo, nhật kí… phản ánh các sự kiện lịch sử.
C. những di tích, công trình hay đồ vật (như văn bía, trống đồng, đồ gốm…).
C. những di tích, công trình hay đồ vật (như văn bía, trống đồng, đồ gốm…).
D. các câu ca dao, dân ca... có chứa đựng thông tin phản ánh về sự kiện lịch sử.
Trả lời:
![verified](https://1900.edu.vn/images/exam/verified.webp)
Chọn C.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 2:
Chính sách đối ngoại nhất quán của các triều đại phong kiến Trung Quốc từ thời Tần đến thời Tùy là gì?
Câu 3:
Dạng kí hiệu nào sau đây không được sử dụng trong phương pháp kí hiệu?
Dạng kí hiệu nào sau đây không được sử dụng trong phương pháp kí hiệu?
Câu 5:
Trong xã hội Ấn Độ cổ đại, chế độ đẳng cấp Vác-na là chế độ phân biệt về
Trong xã hội Ấn Độ cổ đại, chế độ đẳng cấp Vác-na là chế độ phân biệt về
Câu 6:
Các đường nối liền hai điểm cực Bắc và cực Nam trên bề mặt quả Địa Cầu là những đường
Câu 7:
Theo quy ước đầu phía dưới của kinh tuyến gốc chỉ hướng nào sau đây?
Câu 8:
a) Hãy kể 5 đối tượng địa lí được thể hiện bằng các loại kí hiệu: điểm, đường, diện tích.
b) Hai địa điểm có khoảng cách thực tế là 25 km, thì trên bản đồ có tỉ lệ 1: 500 000, khoảng cách giữa hai địa điểm đó là bao nhiêu?
a) Hãy kể 5 đối tượng địa lí được thể hiện bằng các loại kí hiệu: điểm, đường, diện tích.
b) Hai địa điểm có khoảng cách thực tế là 25 km, thì trên bản đồ có tỉ lệ 1: 500 000, khoảng cách giữa hai địa điểm đó là bao nhiêu?
Câu 11:
Kí hiệu bản đồ thể hiện chính xác đối tượng là dạng hình học hoặc tượng hình là loại kí hiệu nào?
Câu 12:
Kinh tuyến gốc và vĩ tuyến gốc có điểm chung là cùng mang số độ bằng
Kinh tuyến gốc và vĩ tuyến gốc có điểm chung là cùng mang số độ bằng
Câu 13:
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc học lịch sử?
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc học lịch sử?