Câu hỏi:
16/01/2024 60
Nội dung nào sau đây phản ánh đúng quy trình thu thập, xử lí thông tin tái hiện tri thức lịch sử?
Nội dung nào sau đây phản ánh đúng quy trình thu thập, xử lí thông tin tái hiện tri thức lịch sử?
A. Sưu tầm sử liệu => Chọn lọc, phân loại => Xác định, đánh giá => Xác định vấn đề.
B. Xác định vấn đề => Chọn lọc, phân loại => Xác định, đánh giá => Sưu tầm sử liệu.
C. Xác định vấn đề => Sưu tầm sử liệu => Chọn lọc, phân loại => Xác định, đánh giá.
C. Xác định vấn đề => Sưu tầm sử liệu => Chọn lọc, phân loại => Xác định, đánh giá.
D. Sưu tầm sử liệu => Chọn lọc, phân loại => Xác định vấn đề => Xác định, đánh giá.
Trả lời:
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Quy trình thu thập, xử lí thông tin tái hiện tri thức lịch sử:
- Bước 1: xác định vấn đề (xác định đối tượng nghiên cứu; lập thư mục, danh sách nguồn sử liệu cần thu thập; đề xuất phương pháp thực hiện).
- Bước 2: Sưu tầm sử liệu.
- Bước 3: Chọn lọc, phân loại các nguồn sử liệu phù hợp.
- Bước 4: Xác định, đánh giá độ tin cậy, tính xác thực và giá trị thông tin của các nguồn sử liệu đã thu thập. (SGK - Trang 11)
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Quy trình thu thập, xử lí thông tin tái hiện tri thức lịch sử:
- Bước 1: xác định vấn đề (xác định đối tượng nghiên cứu; lập thư mục, danh sách nguồn sử liệu cần thu thập; đề xuất phương pháp thực hiện).
- Bước 2: Sưu tầm sử liệu.
- Bước 3: Chọn lọc, phân loại các nguồn sử liệu phù hợp.
- Bước 4: Xác định, đánh giá độ tin cậy, tính xác thực và giá trị thông tin của các nguồn sử liệu đã thu thập. (SGK - Trang 11)
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Nội dung nào sau đây không phải là lí do cần thiết phải học tập và khám phá lịch sử suốt đời?
Nội dung nào sau đây không phải là lí do cần thiết phải học tập và khám phá lịch sử suốt đời?
Câu 2:
Việc thu thập thông tin, sử liệu có vai trò như thế nào trong quá trình học tập, tìm hiểu và nghiên cứu lịch sử?
Việc thu thập thông tin, sử liệu có vai trò như thế nào trong quá trình học tập, tìm hiểu và nghiên cứu lịch sử?
Câu 3:
Một trong những lợi ích của việc học tập và khám phá lịch sử suốt đời là
Một trong những lợi ích của việc học tập và khám phá lịch sử suốt đời là
Câu 4:
Những bài học kinh nghiệm trong lịch sử có giá trị như thế nào đối với cuộc sống hiện tại và tương lai của con người?
Những bài học kinh nghiệm trong lịch sử có giá trị như thế nào đối với cuộc sống hiện tại và tương lai của con người?
Câu 5:
Tri thức lịch sử và bài học lịch sử có mối liên hệ như thế nào với cuộc sống hiện tại?
Tri thức lịch sử và bài học lịch sử có mối liên hệ như thế nào với cuộc sống hiện tại?
Câu 8:
Nội dung nào sau đây là một trong những ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với con người?
Nội dung nào sau đây là một trong những ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với con người?
Câu 9:
Yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình khôi phục các sự kiện lịch sử là
Yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình khôi phục các sự kiện lịch sử là
Câu 10:
Nội dung nào sau đây là một trong những vai trò của tri thức lịch sử?
Nội dung nào sau đây là một trong những vai trò của tri thức lịch sử?
Câu 11:
Tri thức lịch sử không đem lại ý nghĩa nào sau đây đối với mỗi cá nhân và xã hội?
Tri thức lịch sử không đem lại ý nghĩa nào sau đây đối với mỗi cá nhân và xã hội?
Câu 12:
Nội dung nào sau đây là một trong những lí do cần thiết phải học tập lịch sử suốt đời?
Nội dung nào sau đây là một trong những lí do cần thiết phải học tập lịch sử suốt đời?
Câu 14:
Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thành khái nhiệm sau:
“…… là những hiểu biết của con người về các lĩnh vực liên quan đến lịch sử, hình thành qua quá trình học tập, khám phá, nghiên cứu và trải nghiệm”.
Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thành khái nhiệm sau:
“…… là những hiểu biết của con người về các lĩnh vực liên quan đến lịch sử, hình thành qua quá trình học tập, khám phá, nghiên cứu và trải nghiệm”.