Câu hỏi:
12/01/2024 52
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ?
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ?
A. Khoa học tự nhiên và công nghệ là đối tượng nghiên cứu của sử học.
A. Khoa học tự nhiên và công nghệ là đối tượng nghiên cứu của sử học.
B. Sử học đi sâu nghiên cứu nội dung của khoa học tự nhiên, công nghệ.
B. Sử học đi sâu nghiên cứu nội dung của khoa học tự nhiên, công nghệ.
C. Làm rõ thành tựu của từng ngành ra đời trong bối cảnh, điều kiện lịch sử nào.
D. Đánh giá ý nghĩa, tác dụng của thành tựu các ngành đó đối với xã hội đương thời.
Trả lời:
Chọn đáp án B
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 2:
Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng lí do cần phải học tập lịch sử suốt đời?
Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng lí do cần phải học tập lịch sử suốt đời?
Câu 3:
Các công trình kiến trúc của cư dân Ấn Độ thời cổ - trung đại có điểm gì nổi bật?
Các công trình kiến trúc của cư dân Ấn Độ thời cổ - trung đại có điểm gì nổi bật?
Câu 5:
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng đối tượng nghiên cứu của sử học?
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng đối tượng nghiên cứu của sử học?
Câu 6:
Nội dung nào sau đây phản ánh đúng mối quan hệ giữa lịch sử và văn hóa với ngành du lịch?
Nội dung nào sau đây phản ánh đúng mối quan hệ giữa lịch sử và văn hóa với ngành du lịch?
Câu 7:
Sử học và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có mối quan hệ như thế nào?
Sử học và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có mối quan hệ như thế nào?
Câu 8:
Công trình kiến trúc nào dưới đây được coi là biểu tượng của văn minh Trung Hoa thời kì cổ - trung đại?
Câu 11:
Lịch sử và văn hóa có vai trò như thế nào đối với sự phát triển ngành du lịch?
Câu 12:
Con đường thương mại khởi đầu từ Trung Hoa, đi qua khu vực Trung Á, tới Địa Trung Hải và châu Âu được gọi là
Con đường thương mại khởi đầu từ Trung Hoa, đi qua khu vực Trung Á, tới Địa Trung Hải và châu Âu được gọi là
Câu 15:
Kết nối lịch sử với cuộc sống là việc: sử dụng tri thức lịch sử để
Kết nối lịch sử với cuộc sống là việc: sử dụng tri thức lịch sử để