Câu hỏi:
07/02/2024 42
Những người tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ để thoả mãn nhu cầu của mình, tạo động lực cho sản xuất phát triển được gọi là gì?
Những người tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ để thoả mãn nhu cầu của mình, tạo động lực cho sản xuất phát triển được gọi là gì?
A. Chủ thể sản xuất.
A. Chủ thể sản xuất.
B. Chủ thể tiêu dùng.
B. Chủ thể tiêu dùng.
C. Chủ thể trung gian.
D. Chủ thể nhà nước.
Trả lời:
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: B
Chủ thể tiêu dùng là người tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ để thoả mãn nhu cầu của mình, chủ thể tiêu dùng có vai trò quan trọng trong việc định hướng, tạo động lực cho sản xuất phát triển, có trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: B
Chủ thể tiêu dùng là người tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ để thoả mãn nhu cầu của mình, chủ thể tiêu dùng có vai trò quan trọng trong việc định hướng, tạo động lực cho sản xuất phát triển, có trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 3:
Chủ thể tiêu dùng cần phải có trách nhiệm gì khi tham gia vào hoạt động kinh tế?
Chủ thể tiêu dùng cần phải có trách nhiệm gì khi tham gia vào hoạt động kinh tế?
Câu 4:
Căn cứ theo đối tượng hàng hoá, dịch vụ được trao đổi, mua bán thị trường được chia làm mấy loại chính?
Căn cứ theo đối tượng hàng hoá, dịch vụ được trao đổi, mua bán thị trường được chia làm mấy loại chính?
Câu 5:
Câu tục ngữ nào dưới đây có nội dung nói về đặc điểm của cơ chế thị trường?
Câu tục ngữ nào dưới đây có nội dung nói về đặc điểm của cơ chế thị trường?
Câu 6:
Nội dung nào dưới đây không phải nhược điểm của cơ chế thị trường?
Nội dung nào dưới đây không phải nhược điểm của cơ chế thị trường?
Câu 7:
A và B là 2 hãng nước hoa nổi tiếng trên thị trường. Hãng nước hoa A đã sử dụng hình ảnh che mờ của hãng B trong đoạn quảng cáo để so sánh sản phẩm về giá cả, chất lượng giữa 2 sản phẩm. Hành vi của hãng nước hoa A trường hợp trên, thể hiện nhược điểm gì của cơ chế thị trường?
A và B là 2 hãng nước hoa nổi tiếng trên thị trường. Hãng nước hoa A đã sử dụng hình ảnh che mờ của hãng B trong đoạn quảng cáo để so sánh sản phẩm về giá cả, chất lượng giữa 2 sản phẩm. Hành vi của hãng nước hoa A trường hợp trên, thể hiện nhược điểm gì của cơ chế thị trường?
Câu 8:
Đâu là nội dung nói về chức năng phân bổ nguồn lực của giả cả thị trường?
Đâu là nội dung nói về chức năng phân bổ nguồn lực của giả cả thị trường?
Câu 10:
Trong nền kinh tế thị trường, giá cả là công cụ quan trọng để làm gì?
Trong nền kinh tế thị trường, giá cả là công cụ quan trọng để làm gì?
Câu 12:
Em hãy cho biết các nhận định sau đây không đúng khi nói về chức năng của giá cả thị trường?
Em hãy cho biết các nhận định sau đây không đúng khi nói về chức năng của giá cả thị trường?
Câu 13:
Hoạt động con người sử dụng các sản phẩm được sản xuất để thoả mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của mình được gọi là gì?
Hoạt động con người sử dụng các sản phẩm được sản xuất để thoả mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của mình được gọi là gì?
Câu 14:
Nền kinh tế nước ta có bao nhiêu hoạt động kinh tế chủ yếu trong đời sống xã hội?
Nền kinh tế nước ta có bao nhiêu hoạt động kinh tế chủ yếu trong đời sống xã hội?