Câu hỏi:
27/02/2024 36
Khi em nhìn thấy bạn thân của mình nói xấu, bôi nhọ người mà mình ghé làm ảnh hưởng đến danh dự của bạn, em có nên đồng tình với hành động đó? Em sẽ làm gì trong trường hợp này để thể hiện tôn trọng sự thật?
Khi em nhìn thấy bạn thân của mình nói xấu, bôi nhọ người mà mình ghé làm ảnh hưởng đến danh dự của bạn, em có nên đồng tình với hành động đó? Em sẽ làm gì trong trường hợp này để thể hiện tôn trọng sự thật?
Trả lời:
- Không đồng tình với việc làm sai trái của bạn, không nói dối hoặc che giấu sự thật, yêu cầu bạn xin lỗi cho bạn đó và xin lỗi, hứa sửa sai vì hành động này.
- Nói thật với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm để lấy lại danh dự cho bạn.
- Không đồng tình với việc làm sai trái của bạn, không nói dối hoặc che giấu sự thật, yêu cầu bạn xin lỗi cho bạn đó và xin lỗi, hứa sửa sai vì hành động này.
- Nói thật với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm để lấy lại danh dự cho bạn.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 4:
Em tán thành ý kiến nào dưới đây khi nói về biểu hiện của sự thật?
Em tán thành ý kiến nào dưới đây khi nói về biểu hiện của sự thật?
Câu 6:
Ý kiến nào sau đây là đúng khi nói về ý nghĩa của việc tôn trọng sự thật?
Ý kiến nào sau đây là đúng khi nói về ý nghĩa của việc tôn trọng sự thật?
Câu 7:
Biết nhìn nhận, đánh giá về khả năng, thái độ, hành vi, việc làm, điểm mạnh, điểm yếu…của bản thân được gọi là
Biết nhìn nhận, đánh giá về khả năng, thái độ, hành vi, việc làm, điểm mạnh, điểm yếu…của bản thân được gọi là
Câu 9:
Hành vi nào sau đây không thể hiện đức tính của một người luôn tôn trọng sự thật?
Hành vi nào sau đây không thể hiện đức tính của một người luôn tôn trọng sự thật?
Câu 10:
Có ý kiến cho rằng: “Tôn trọng sự thật giúp mọi người tin tưởng, gắn kết với nhau hơn”. Em tán thành với ý kiến này không”.
Có ý kiến cho rằng: “Tôn trọng sự thật giúp mọi người tin tưởng, gắn kết với nhau hơn”. Em tán thành với ý kiến này không”.
Câu 11:
Trong giờ kiểm tra Toán, gặp bài khó, Nam loay hoay mãi vẫn chưa giải được. Thấy sắp hết giờ mà bạn vẫn chưa làm xong bài, Dũng ngồi bên cạnh đưa bài đã giải sẵn cho Nam chép.
a) Em có nhận xét gì về việc làm của Nam và Dũng?
b) Nếu là Nam, em sẽ làm gì? Vì sao?
c) Nếu là Dũng, em sẽ làm gì? Vì sao?
Trong giờ kiểm tra Toán, gặp bài khó, Nam loay hoay mãi vẫn chưa giải được. Thấy sắp hết giờ mà bạn vẫn chưa làm xong bài, Dũng ngồi bên cạnh đưa bài đã giải sẵn cho Nam chép.
a) Em có nhận xét gì về việc làm của Nam và Dũng?
b) Nếu là Nam, em sẽ làm gì? Vì sao?
c) Nếu là Dũng, em sẽ làm gì? Vì sao?