Câu hỏi:
20/02/2024 72
Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường?
Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường?
A. Bạn N nhắc nhở bạn M không nên nói chuyện trong giờ học.
A. Bạn N nhắc nhở bạn M không nên nói chuyện trong giờ học.
B. Bạn K đe dọa sẽ đánh bạn P vì không cho mình chép bài.
B. Bạn K đe dọa sẽ đánh bạn P vì không cho mình chép bài.
C. Cô giáo phạt học sinh khi làm việc riêng trong giờ học.
C. Cô giáo phạt học sinh khi làm việc riêng trong giờ học.
D. Ông M đánh con vì trốn học để đi chơi game.
D. Ông M đánh con vì trốn học để đi chơi game.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Bạn K đe dọa sẽ đánh bạn P vì không cho mình chép bài là biểu hiện của bạo lực học đường, đây là hình thức bạo lực về tinh thần, mặc dù chưa có hành vi bạo lực nhưng hành vi đe dọa rất có thể sẽ dẫn đến hành vi bạo lực.
Đáp án đúng là: B
Bạn K đe dọa sẽ đánh bạn P vì không cho mình chép bài là biểu hiện của bạo lực học đường, đây là hình thức bạo lực về tinh thần, mặc dù chưa có hành vi bạo lực nhưng hành vi đe dọa rất có thể sẽ dẫn đến hành vi bạo lực.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Sự thiếu hụt kĩ năng sống, thiếu sự trải nghiệm, thích thể hiện bản thân, tính cách nông nổi, bồng bột thuộc nhóm nguyên nhân nào dẫn đến bạo lực học đường?
Sự thiếu hụt kĩ năng sống, thiếu sự trải nghiệm, thích thể hiện bản thân, tính cách nông nổi, bồng bột thuộc nhóm nguyên nhân nào dẫn đến bạo lực học đường?
Câu 2:
Bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong
Bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong
Câu 3:
Phương án nào sau đây không thuộc nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường?
Phương án nào sau đây không thuộc nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường?
Câu 4:
Phương án nào sau đây không thuộc nguyên nhân khách quan dẫn đến bạo lực học đường?
Phương án nào sau đây không thuộc nguyên nhân khách quan dẫn đến bạo lực học đường?
Câu 8:
Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập là nội dung của khái niệm nào sau đây?
Câu 9:
Thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình; những tác động tiêu cực từ môi trường xã hội thuộc nhóm nguyên nhân nào dẫn đến bạo lực học đường?
Thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình; những tác động tiêu cực từ môi trường xã hội thuộc nhóm nguyên nhân nào dẫn đến bạo lực học đường?
Câu 10:
Hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khoẻ và các hành vi khác cố ý gây tổn thất về thể chất của người khác được gọi là
Hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khoẻ và các hành vi khác cố ý gây tổn thất về thể chất của người khác được gọi là
Câu 12:
Trong giờ học em vô tình nghe thấy bạn T và bạn M bàn nhau sau giờ học sẽ đón đầu đánh P khi đi học về. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Trong giờ học em vô tình nghe thấy bạn T và bạn M bàn nhau sau giờ học sẽ đón đầu đánh P khi đi học về. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?