Câu hỏi:
20/02/2024 43
Hành động nào không phải là biểu hiện của quan tâm, chia sẻ?
Hành động nào không phải là biểu hiện của quan tâm, chia sẻ?
A. Quyên góp quần áo cho học sinh vùng cao.
A. Quyên góp quần áo cho học sinh vùng cao.
B. Gặt lúa giúp gia đình người già.
B. Gặt lúa giúp gia đình người già.
C. Tặng chăn ấm cho gia đình nghèo trong thôn.
D. Cười đùa, trêu chọc người kém may mắn
Trả lời:
Chọn D
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Di sản văn hóa là những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị về mặt
Di sản văn hóa là những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị về mặt
Câu 2:
Em sẽ làm gì để góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống quê hương?
Câu 3:
“Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” câu nói đề cập đến truyền thống nào của quê hương?
“Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” câu nói đề cập đến truyền thống nào của quê hương?
Câu 5:
Câu thành ngữ, tục ngữ nào sau đây không phải là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác?
Câu thành ngữ, tục ngữ nào sau đây không phải là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác?
Câu 6:
Chị T sau khi học đại học đã về quê để phát triển nghề làm nước mắm của quê hương, sau nhiều năm hãng nước mắm mà chị T phát triển đã được tiêu thụ nhiều nơi trên đất nước và giải quyết việc làm cho nhiều người dân. Trường hợp này cho thấy chị T là người?
Chị T sau khi học đại học đã về quê để phát triển nghề làm nước mắm của quê hương, sau nhiều năm hãng nước mắm mà chị T phát triển đã được tiêu thụ nhiều nơi trên đất nước và giải quyết việc làm cho nhiều người dân. Trường hợp này cho thấy chị T là người?
Câu 7:
Câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” nói về truyền thống nào ?
Câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” nói về truyền thống nào ?
Câu 8:
Tình huống: Vào sáng chủ nhật, M qua nhà thấy N đang xem lại các bài tập Tiếng Anh.
M: “Sao cậu ôn bài sớm thế? Còn hai tuần nữa mới thi mà. Nhiều bạn vẫn chưa ôn đâu. Thôi, cậu gấp sách lại đi đá bóng cùng tớ nhé!”
N: “M à, nếu để gần đến ngày thi mới ôn thì không kịp đâu. Hay cậu và tớ cùng ôn chung bài nhé!”
M băn khoăn trước đề nghị của N …
a. Nếu là M, em sẽ ứng xử như thế nào?
b. Em có nhận xét gì về tính tự giác, tích cực học tập của bản thân?
Tình huống: Vào sáng chủ nhật, M qua nhà thấy N đang xem lại các bài tập Tiếng Anh.
M: “Sao cậu ôn bài sớm thế? Còn hai tuần nữa mới thi mà. Nhiều bạn vẫn chưa ôn đâu. Thôi, cậu gấp sách lại đi đá bóng cùng tớ nhé!”
N: “M à, nếu để gần đến ngày thi mới ôn thì không kịp đâu. Hay cậu và tớ cùng ôn chung bài nhé!”
M băn khoăn trước đề nghị của N …
a. Nếu là M, em sẽ ứng xử như thế nào?
b. Em có nhận xét gì về tính tự giác, tích cực học tập của bản thân?
Câu 9:
Nếu phát hiện trong vườn nhà có vật cổ không rõ nguồn gốc từ đâu bạn sẽ làm gì?
Nếu phát hiện trong vườn nhà có vật cổ không rõ nguồn gốc từ đâu bạn sẽ làm gì?
Câu 11:
Có người cho rằng: Trong học tập, mọi học sinh đều cần phải tự giác, tích cực. Em có đồng tình với ý kiến đó không? Vì sao?
Có người cho rằng: Trong học tập, mọi học sinh đều cần phải tự giác, tích cực. Em có đồng tình với ý kiến đó không? Vì sao?
Câu 12:
Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì?
Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì?