Câu hỏi:
23/01/2024 38
Đọc thông báo về cơn bão Xangsane năm 2006 và cho biết đâu là thông tin
“Bão Xangsane ở gần 16,1° vĩ bắc, 109,2° kinh đông, với tốc độ gió tối đa khoảng 150 km/h. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật trên cấp 13, Sóng cao nhất đạt 7 m. Đề nghị tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn”
Đọc thông báo về cơn bão Xangsane năm 2006 và cho biết đâu là thông tin
“Bão Xangsane ở gần 16,1° vĩ bắc, 109,2° kinh đông, với tốc độ gió tối đa khoảng 150 km/h. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật trên cấp 13, Sóng cao nhất đạt 7 m. Đề nghị tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn”
A. 150 km/h
B. Bão mạnh cấp 13, giật trên cấp 13
C. Sóng cao nhất đạt 7m
D. Đây là cơn bão rất mạnh, cần tránh trú an toàn
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Thông tin là những gì đem lại hiểu biết cho con người. Từ những dữ liệu cụ thể về cơn bão, người nghe có thể hình dung ra mức độ mạnh của cơn bão để có biện pháp tránh bão an toàn.
Đáp án đúng là: D
Thông tin là những gì đem lại hiểu biết cho con người. Từ những dữ liệu cụ thể về cơn bão, người nghe có thể hình dung ra mức độ mạnh của cơn bão để có biện pháp tránh bão an toàn.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 5:
Hãy điền vào chỗ trống:
Tháp dữ liệu – thông tin – tri thức minh họa quá trình trích xuất, tinh lọc dần từ dữ liệu thành …, từ … thành tri thức.
Hãy điền vào chỗ trống:
Tháp dữ liệu – thông tin – tri thức minh họa quá trình trích xuất, tinh lọc dần từ dữ liệu thành …, từ … thành tri thức.
Câu 7:
Máy tính có thể thu thập, lưu trữ, xử lí và truyền các dạng thông tin nào sau đây?
Máy tính có thể thu thập, lưu trữ, xử lí và truyền các dạng thông tin nào sau đây?
Câu 9:
Kết quả của việc nhìn thấy hoặc nghe thấy ở con người được xếp vào hoạt động nào sau đây trong quá trình xử lí thông tin?
Kết quả của việc nhìn thấy hoặc nghe thấy ở con người được xếp vào hoạt động nào sau đây trong quá trình xử lí thông tin?
Câu 11:
Giả sử em là lớp trưởng của lớp. Theo em, thông tin nào không phải là thông tin cần xử lí để xếp loại các tổ cuối tuần?
Giả sử em là lớp trưởng của lớp. Theo em, thông tin nào không phải là thông tin cần xử lí để xếp loại các tổ cuối tuần?
Câu 13:
Để xếp loại học lực giỏi học kì 1 năm học 2022-2023 của lớp 10A. Theo em, những thông tin nào cần xử lý?
Để xếp loại học lực giỏi học kì 1 năm học 2022-2023 của lớp 10A. Theo em, những thông tin nào cần xử lý?