Câu hỏi:
20/02/2024 43Di sản văn hoá bao gồm: di sản văn hóa vật thể và
A. di sản văn hóa vật chất.
B. di sản văn hoá phi vật thể.
B. di sản văn hoá phi vật thể.
C. danh lam thắng cảnh.
C. danh lam thắng cảnh.
D. di vật, bảo vật quốc gia.
Trả lời:
Chọn đáp án B
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 3:
Hành vi nào sau đây phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa?
Hành vi nào sau đây phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa?
Câu 4:
Em hãy cho biết nguyên nhân gây nên tâm lí căng thẳng cho nhân vật P trong tình huống sau:
Gia đình P vừa chuyển đến một căn hộ chung cư. Cạnh nhà P có một bạn trẻ đam mê nhạc rock và đánh trống. P sang nhà bạn hàng xóm và nói: “Bạn đừng làm ồn nữa”. Bạn hàng xóm đáp: “Mình chơi nhạc ở nhà mình chứ có qua nhà bạn đâu?”. Cứ thế, tiếng trống làm cho P khó ngủ và không thể tập trung làm bất cứ việc gì. Trưa nay, tiếng trống lại vang lên, P tức giận hét to: “Sao khó chịu thế này!”.
Em hãy cho biết nguyên nhân gây nên tâm lí căng thẳng cho nhân vật P trong tình huống sau:
Gia đình P vừa chuyển đến một căn hộ chung cư. Cạnh nhà P có một bạn trẻ đam mê nhạc rock và đánh trống. P sang nhà bạn hàng xóm và nói: “Bạn đừng làm ồn nữa”. Bạn hàng xóm đáp: “Mình chơi nhạc ở nhà mình chứ có qua nhà bạn đâu?”. Cứ thế, tiếng trống làm cho P khó ngủ và không thể tập trung làm bất cứ việc gì. Trưa nay, tiếng trống lại vang lên, P tức giận hét to: “Sao khó chịu thế này!”.
Câu 5:
Nguyên nhân gây nên tâm lý căng thẳng nào được phản ánh trong bức tranh dưới đây?
Nguyên nhân gây nên tâm lý căng thẳng nào được phản ánh trong bức tranh dưới đây?
Câu 6:
Di sản văn hoá có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống của con người và xã hội? Học sinh cần làm gì để bảo tồn di sản văn hóa?
Câu 7:
Nhã nhạc cung đình Huế được xếp vào loại hình di sản văn hóa nào dưới đây?
Nhã nhạc cung đình Huế được xếp vào loại hình di sản văn hóa nào dưới đây?
Câu 8:
Trong những trường hợp dưới đây, em hãy cho biết trường hợp nào là giữ chữ tín, trường hợp nào là không giữ chữ tín? Giải thích vì sao.
- Trường hợp 1. H mượn truyện của N, hẹn Chủ nhật sẽ trả. Nhưng, đúng hôm đó thì H bị ốm. H nhờ em trai mang sang trả bạn.
Trong những trường hợp dưới đây, em hãy cho biết trường hợp nào là giữ chữ tín, trường hợp nào là không giữ chữ tín? Giải thích vì sao.
- Trường hợp 1. H mượn truyện của N, hẹn Chủ nhật sẽ trả. Nhưng, đúng hôm đó thì H bị ốm. H nhờ em trai mang sang trả bạn.
Câu 11:
Câu ca dao dưới đây đề cập đến di sản văn hóa nào của nhân dân Việt Nam?
“Ai về qua huyện Đông Anh
Ghé xem phong cảnh Loa thành Thục vương
Cổ Loa hình ốc khác thường
Trải bao năm tháng nẻo đường còn đây”
Câu ca dao dưới đây đề cập đến di sản văn hóa nào của nhân dân Việt Nam?
“Ai về qua huyện Đông Anh
Ghé xem phong cảnh Loa thành Thục vương
Cổ Loa hình ốc khác thường
Trải bao năm tháng nẻo đường còn đây”
Câu 13:
Khi rơi vào trạng thái căng thẳng tâm lí, em nên chọn cách ứng xử nào dưới đây?
Khi rơi vào trạng thái căng thẳng tâm lí, em nên chọn cách ứng xử nào dưới đây?
Câu 14:
- Trường hợp 2. Để thu được lợi nhuận cao, bà C thường trộn lẫn hàng giả vào hàng thật để bán.
- Trường hợp 2. Để thu được lợi nhuận cao, bà C thường trộn lẫn hàng giả vào hàng thật để bán.
Câu 15:
Trong một lần đi tham quan di tích Cột cờ Hà Nội, thấy trên bức tường, bia di tích có những nét khắc, nét vẽ chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến tham quan. Bạn T tỏ thái độ phê phán những việc làm đó. Ngược lại, bạn Q cho rằng việc khắc tên lên bia đá là một cách lưu lại dấu ấn của du khách. Bạn P cũng đồng tình với ý kiến của Q, bên cạnh đó, P còn rủ Q cùng khắc tên lên tường thành cổ.
Trong trường hợp trên, bạn học sinh nào chưa có ý thức bảo vệ di sản văn hóa?
Trong một lần đi tham quan di tích Cột cờ Hà Nội, thấy trên bức tường, bia di tích có những nét khắc, nét vẽ chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến tham quan. Bạn T tỏ thái độ phê phán những việc làm đó. Ngược lại, bạn Q cho rằng việc khắc tên lên bia đá là một cách lưu lại dấu ấn của du khách. Bạn P cũng đồng tình với ý kiến của Q, bên cạnh đó, P còn rủ Q cùng khắc tên lên tường thành cổ.
Trong trường hợp trên, bạn học sinh nào chưa có ý thức bảo vệ di sản văn hóa?