Câu hỏi:
27/03/2024 42Để giành giật khách hàng và lợi nhuận, một số người không từ những thủ đoạn phi pháp bất lương là thể hiện nội dung nào dưới đây?
A. Nguyên nhân của cạnh tranh.
B. Mặt tích cực của cạnh tranh.
C. Mặt hạn chế của cạnh tranh.
D. Mục đích của cạnh tranh.
Trả lời:
ĐÁP ÁN: C
Lời giải: Để giành giật khách hàng và lợi nhuận, một số người không từ những thủ đoạn phi pháp bất lương, đây là một trong những mặt hạn chế của cạnh tranh.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Người sản xuất, kinh doanh cố giành lấy các điều kiện thuận lợi, tránh được những rủi ro, bất lợi trong sản xuất và lưu thông hàng hoá, dịch vụ là một trong những
Câu 2:
Để hạn chế mặt tiêu cực của cạnh tranh, nhà nước điều tiết thông qua đâu?
Câu 3:
Sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất, kinh doanh, có điều kiện sản xuất và lợi ích khác nhau là nội dung của
Câu 4:
Trong sản xuất và lưu thông hàng hoá cạnh tranh dùng để gọi tắt cho cụm từ nào sau đây?
Câu 5:
Kích thích lực lượng sản xuất, khoa học kĩ thuật phát triển và năng suất lao động xã hội tăng lên là biểu hiện của nội dung nào dưới đây?
Câu 6:
Đối với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hoá, cạnh tranh lành mạnh được xem là
Câu 9:
Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá nhằm giành những điều kiện thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận là nội dung của khái niệm
Câu 10:
Cạnh tranh có vai trò như thế nào trong sản xuất và lưu thông hàng hoá?
Câu 12:
Hành vi giành, giật khách hàng, đầu cơ tích trữ gây rối loạn kinh tế chính là mặt hạn chế của
Câu 13:
Trong các nguyên nhân sau, đâu là một trong những nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh?
Câu 14:
Do sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất, kinh doanh là một trong những
Câu 15:
Những người sản xuất kinh doanh đua nhau cải tiến máy móc hiện đại và nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động là thể hiện mặt tích cực nào dưới đây của cạnh tranh?