Về nội dung kiểm tra, chỉnh sửa:
Về nội dung kiểm tra, chỉnh sửa:
Về nội dung kiểm tra, chỉnh sửa:
Phương diện kiểm tra, đánh giá |
Câu hỏi kiểm tra |
Nội dung |
+ Mở bì: Có giới thiệu được khái quát nội dung bài viết? (Ở bài này là bạn về một lối sống tích cực qua một câu cách ngôn) + Thân bài: • Có nêu được các nội dung cụ thể làm rõ cho nội dung khái quát đã nêu ở mở bài? (Ở bài này là giải thích, phân tích, chứng minh, bình luận câu cách ngôn). • Bài viết đã đủ ý chưa? Các ý có phù hợp với vấn đề nghị luận và luận điểm không? Có những ý nào trùng lặp? • Nội dung cụ thể: Lí lẽ và bằng chứng có sinh động, đặc sắc, giàu sắc thuyết phục? • Có phát biểu được những suy nghĩ và cảm xúc cá nhân sâu sắc không? + Kết bài: Có tổng hợp và gợi mở được vấn đề cần bàn luận trong bài? (Ở bài này là ý nghĩa của lối sống tích cực). |
Hình thức |
+ Bài viết có đủ ba phần? Nội dung (độ dài) các phần có cân đối? + Đã kết hợp được các phương thức biểu đạt và các thao tác nghị luận trong khi viết hay chưa? + Bài viết còn mắc những lỗi nào (dùng từ, đặt câu, chính tả,…)? |
Tự đánh giá |
+ Mức độ đáp ứng yêu cầu mà bài viết đã đạt được? + Em thấy hứng thú hoặc khó khăn nhất khi thực hiện phần nào trong tiến trình thực hành viết? |