Trò chơi: Em làm rô-bốt.

Tin học lớp 3 trang 74 Vận dụng: Trò chơi: Em làm rô-bốt.

Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi chiều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông ở chính giữa. Đặt đồ vật vào một số ô vuông của lưới như Hình 88.

Tài liệu VietJack

Cách chơi: Trong thời gian 2 phút nhóm ba bạn A, B, C cùng chơi như sau:

- A, B, C oẳn –tù-tì để chọn ra ai thua làm rô-bốt, ai thắng thì được chơi trước. Ví dụ, A thua cả B và C thì làm rô-bốt, B thắng C được chơi trước.

- A đứng ở vuông chính giữa đóng vai rô-bốt. A chỉ thực hiện theo các lệnh: tiến 1 ô, quay trái và quay phải.

- B chỉ dẫn để A di chuyển đến ô chứa một đồ vật, A nhặt đồ vật trong ô và đưa cho B, A vẫn đứng tại vị trí đó.

- C chỉ dẫn để A lấy một đồ vật.

- B và C tiếp tục trò chơi cho đến khi tất cả các đồ vật được nhặt hết hoặc kết thúc thời gian 2 phút.

Kết quả: Trong hai bạn B và C, bạn nào nhận được ít đồ vật hơn sẽ trở thành rô-bốt trong lần chơi tiếp theo.

Phương pháp giải:

Công việc nhặt đồ vật được thực hiện theo từng bước, mỗi bước là một việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp theo thứ tự.

Trả lời

Ví dụ: Hình 88: A thua, B là bạn nam.

B ra lệnh cho rô-bốt: Tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô, quay trái, tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô. Bạn B nhận được 2 đồ vật.

Bạn C ra lệnh cho rô-bốt: quay phải, tiến 2 ô, quay phải, tiến 2 ô, tiến 1 ô, tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô, tiến 1 ô, quay trái. Bạn C nhận được 5 đồ vật, vậy bạn C thắng.

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 11: Bài trình chiếu của em

Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên

Bài 13: Luyện tập sử dụng chuột

Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào?

Bài 15: Công việc được thực hiện theo điều kiện

Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính

 

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả